Học đường

Đề xuất để sinh viên trường Y sớm đi học trở lại, bổ sung vào lực lượng chống dịch COVID-19 khi cần

Nhật Minh
Chia sẻ

Hiệu trưởng hai trường y lớn nhất TP HCM mới đây đã có đề xuất để sinh viên y khoa sớm đi học trở lại, đồng thời đây sẽ là đội ngũ dự bị cho TP HCM nếu như thiếu hụt nhân viên y tế khi dịch COVID-19 bùng phát.

Sáng ngày 6/3, UBND TP HCM đã làm việc với các trường đại học trên địa bàn thành phố về việc học hay nghỉ của sinh viên trước tình hình dịch COVID-19 trong thời gian sắp tới.

Ông Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng trường ĐH Y dược TP HCM cho hay, theo lịch sinh viên của trường sẽ trở lại trường vào ngày 10/2. Tuy nhiên khi nhận được chỉ đạo của thành phố về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ, nhà trường đã ngưng việc cho sinh viên đi học.

Các sinh viên trường Y mới đây đã được đề xuất sớm cho đi học trở lại, đồng thời bổ sung vào lực lượng chống dịch COVID-19 khi cần. Ảnh minh họa

Cũng theo ông Tuấn, TP HCM cần đưa căn cứ rõ ràng để tính đến những ảnh hưởng của việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học dài hạn. Theo ông Tuấn, sinh viên y khoa có những kiến thức cơ bản trong công tác phòng chống dịch, đây cũng sẽ là đội ngũ dự bị khi TP HCM thiếu hụt nguồn y bác sĩ nếu dịch COVID-19 bùng phát.

Ông cho rằng, nên để sinh viên y khoa đi học trở lại ngay trong tuần sau. Nếu không có vấn đề phát sinh, đây sẽ là cơ sở để các trường khác đi học trở lại. Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng có thể giao các bệnh viện tiếp nhận sinh viên y để các em học tập, tập huấn kiến thức phòng chống dịch.

Ông Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho hay, trường đã khảo sát ý kiến của sinh viên và giảng viên về thời gian đi học trở lại. Kết quả là khối sau đại học mong muốn sớm đi học lại - đội ngũ này hầu hết là các bác sĩ. Khối đại học cũng có đến 2/3 số sinh viên muốn đi học lại sớm.

Đồng ý quan điểm của ông Tuấn, ông Xuân cho rằng các bệnh viện trên địa bàn TP HCM cũng có thể tiếp nhận sinh viên y khoa vào thực tập để các em trang bị kiến thức về công tác phòng, chống dịch.

Ông Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc ĐHQG TP HCM cũng tán đồng quan điểm cho sinh viên y khoa sớm trở lại trường. Cũng theo ông Đạt, học viên sau đại học, nghiên cứu sinh, sinh viên năm 4 cũng có thể trở lại trường sớm hơn các khóa còn lại.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất