Học đường

Đề thi và gợi ý lời giải môn Ngoại ngữ vào lớp 10 ở TP HCM

Ngọc Bích (TH)
Chia sẻ

Dưới đây là gợi ý lời giải môn Ngoại ngữ Tiếng Anh vào lớp 10 ở TP HCM trong buổi thi chiều nay.

80.237 thí sinh ở TP HCM hôm nay bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020, trong đó 74.180 thí sinh đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 thường và 6.147 thí sinh dự thi vào lớp 10 chuyên. Sở GD-ĐT TP HCM tổ chức 3.417 phòng thi cùng với sự tham gia của khoảng 11.000 giáo viên làm công tác thi. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, giao thông được Sở cùng các quận, huyện chuẩn bị từ nhiều tuần trước.

Sau khi hoàn tất môn thi Ngữ Văn trong sáng nay 2/6, các thí sinh ở TP HCM tiếp tục dự thi môn Ngoại Ngữ.

Một số thí sinh tại các điểm thi ở TP HCM phản ánh, trong đề thi môn Tiếng Anh, ở câu 33 trong đề có sai một lỗi chính tả, câu hỏi ghi: young, trong câu trả lời ghi your. Tuy nhiên, một số em cho rằng đây chỉ là lỗi về chính tả, lỗi nhỏ nên khi làm bài mình chỉ cần suy luận là vẫn làm bài bình thường.

Trả lời về phản ánh trên, ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM, thừa nhận có sai sót trong đề thi Tiếng Anh, câu 33. “Đây là lỗi chính tả, ảnh hưởng toàn thành phố. Chúng tôi sẽ họp hội đồng thi và có thông tin cụ thể, sẽ xử lý theo hướng có lợi nhất cho thí sinh“, Zing dẫn lời ông Nam nói.

Dưới đây là gợi ý đáp án môn thi Ngoại Ngữ Tiếng Anh với bài giải của thầy Phạm Lê Phương Đoàn, Trường THPT Vĩnh viễn, TP HCM để các thí sinh tham khảo.

Sau khi hoàn tất hai môn thi là Văn và Ngoại ngữ hôm nay, vào ngày mai 3/6, các thí sinh ở TP HCM sẽ thi Toán trong thời gian 120 phút, chiều thi môn chuyên, đối với thí sinh thi vào trường chuyên.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất