Học đường

Đất nước lý tưởng của sinh viên: Đề xuất giảm số ngày đi học để hỗ trợ người sống xa trường

Phi Phi
Chia sẻ

Theo đó, đề xuất này được đưa ra trong bối cảnh việc phải đi học xa gây ra một loạt các vấn đề cụ thể tác động tiêu cực đến thành tích của sinh viên trong trường Đại học.

Vương Quốc Anh đang trở thành địa chỉ lý tưởng của các bạn sinh viên khi quốc gia này vừa đề xuất giảm số ngày đi học nhằm hỗ trợ sinh viên sống xa nhà.

Được biết, nhiều sinh viên Anh đều sống trong ký túc xá hoặc thuê phòng ở các khu vực lân cận. Tuy nhiên, đa số họ phải sống xa trường ở tận thành phố khác và phải di chuyển một quãng đường dài để đến lớp.

Việc di chuyển này đã gây những tác động tiêu cực đến thành tích của sinh viên trong trường Đại học cũng như các công việc khác mà họ cần làm như nghĩa vụ với gia đình hoặc công việc bán thời gian… Bên cạnh đó, nó còn khiến sinh viên tốn kém chi phí, thời gian và đối mặt với nguy cơ gặp tai nạn.

Nhiều sinh viên Anh sống xa nhà có cơ hội gặp thuận lợi hơn với đề xuất giảm số ngày đi học.

Trước thực tế này, nhiều người đã đưa ra khuyến nghị các trường Đại học nên giới hạn số ngày học hoặc tránh các dịp nghỉ lễ nhiều người du lịch vào dịp cao điểm.

Trước đó, báo cáo của Viện Chính sách Giáo dục Đại học HEPI đã xác định ít nhất 10 trường đại học có hơn một nửa số sinh viên vẫn đang sống cùng gia đình, trong khi 10 trường khác có hơn 40% sinh viên phải di chuyển một quãng đường dài mới đến được lớp học. Do chi phí cao của chỗ ở dành cho sinh viên tại Anh ngày nay, không có gì đáng ngạc nhiên khi những thanh niên thuộc gia đình tầng lớp lao động lại không thể rời khỏi nhà của họ để đến ở một nơi nào đó gần trường hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất