Học đường

Đánh giá sơ bộ ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia 2019: 25 thí sinh vi phạm quy chế thi, 2 cán bộ coi thi bị đình chỉ công tác

Nhật Minh
Chia sẻ

Thế là các sĩ tử đã kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Nhìn chung công tác tổ chức cũng như các vấn đề về an ninh trật tự tại các hội đồng thi được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Bên cạnh đó cũng có một số những sự cố đáng tiếc xảy ra trong buổi thi hôm nay.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, trong môn thi Ngữ Văn diễn ra vào buổi sáng 25/6, cả nước có hơn 868.000 thí sinh dự thi, đạt tỉ lệ 99,6%. Theo đó tổng số thí sinh vi phạm quy chế thi là 25 thí sinh (3 thí sinh bị cảnh cáo, 22 thí sinh bị đình chỉ thi).

Theo đánh giá chung của thanh tra Bộ GD&ĐT thì cán bộ coi thi và thí sinh đều đến đúng giờ, công tác tổ chức kỳ thi cũng được đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy định.

Công tác tổ chức ngày thi đầu tiên trên cả nước nhìn chung tương đối tốt

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có một số những trường hợp những thí sinh cá biệt, vi phạm quy chế của kỳ thi năm nay. Đáng nói phải kể đến trường hợp một thí sinh tự do tại Phú Thọ đã đem điện thoại vào phòng thi, sau đó chụp ảnh đề thi môn Văn và đăng tải lên mạng xã hội. Ngay sau đó, nam thí sinh này đã bị đình chỉ thi, hai cán bộ coi thi cũng bị đình chỉ làm nhiệm vụ tại kỳ thi năm nay (một giáo viên tại một trường THPT trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và một giảng viên của Học viện Ngoại giao).

Ngoài ra cũng có một số trường hợp thí sinh đến muộn, chỉ đến khi sát giờ bắt đầu làm bài, các thí sinh này mới có mặt tại điểm thi. Đặc biệt, một thí sinh của tỉnh Hà Giang đã bị cấm thi do đến trễ so với thời gian làm bài (trễ 18 phút so với thời điểm bắt đầu tính giờ làm bài, quy chế đưa ra là trễ 15 phút).

Các sĩ tử đều có mặt rất sớm tại các điểm thi, cá biệt cũng có một trường hợp đến muộn so với thời gian quy định và không được vào phòng thi

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, trong buổi sáng, tỉ lệ thí sinh TPHCM có mặt tham dự buổi thi môn Ngữ Văn là 99,44%, ở buổi thi môn Toán, tỉ lệ thí sinh có mặt cũng chiếm tỉ lệ tương đối cao, đạt 99,23%.

Công tác điều tiết giao thông, đảm bảo trật tự tại các hội đồng thi được lực lượng công an thực hiện khá nghiêm ngặt

Thời tiết trong ngày thi hôm nay tại các tỉnh, thành phố cũng tương đối thuận lợi cho việc di chuyển của phụ huynh cũng như các sĩ tử. Cũng trong sáng nay, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và các Thứ trưởng đã dẫn đầu các đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đi kiểm tra, động viên cán bộ coi thi và thí sinh tại một số địa phương như: Đắk Lắk, Hưng Yên, TP HCM, Đà Nẵng…

Thời tiết trong buổi thi ngày thi hôm nay cũng tương đối thuận lợi cho các bậc phụ huynh cũng như các thí sinh

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất