Học đường

Đại học Văn Hiến hỗ trợ học phí, cho sinh viên mượn máy tính học online giữa mùa dịch COVID-19

Sơn Ca
Chia sẻ

ĐH Văn Hiến dự kiến sẽ cung cấp khoảng 100 máy tính bảng, điện thoại thông minh và laptop cho sinh viên khi có nhu cầu. Ngoài ra, sinh viên không có smartphone hay laptop sẽ được nhà trường hỗ trợ mua trả góp hoặc cho mượn.

Mới đây, TS Lê Sĩ Hải, Giám đốc điều hành thường trực Trường ĐH Văn Hiến, cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để chia sẻ khó khăn với phụ huynh và sinh viên trong bối cảnh đại dịch Covid 19 hiện nay, với mục đích không để Covid cản trở giấc mơ học tập của mình, không để bất kỳ sinh viên nào phải ngừng học tập vì Covid, nhà trường ban hành chính sách hỗ trợ người học.

Đại học Văn Hiến ban hành mức hỗ trợ người học trước tình hình dịch bệnh ở thời điểm hiện tại.

Cụ thể, chính sách hỗ trợ sinh viên của ĐH Văn Hiến như sau:

- Hỗ trợ 20% học phí các môn học online và 10% đối với các môn học offline tất cả sinh viên của trường (áp dụng ngay từ 16-3-2020);

- 100 % sinh viên trường được hỗ trợ gói cước phí tốc độ cao để thuận lợi hơn trên việc học tập trực tuyến;

- Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hoặc gặp khó khăn về phương tiện học tập như không có smartphone hay laptop sẽ được nhà trường hỗ trợ mua trả góp hoặc cho mượn. Dự kiến nhà trường cung cấp khoảng 100 máy tính bảng, điện thoại thông minh và laptop cho sinh viên khi có nhu cầu.

Trước đó, nhiều trường đại học mới đây đã quyết định cắt giảm học phí cho sinh viên, học viên ở học kỳ tiếp theo:

Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (TP.HCM) đã ra thông báo giảm 20% học phí của học kỳ 2, năm học 2019 - 2020. Đối tượng được hỗ trợ bao gồm sinh viên Đại học hệ chính quy, liên thông, học viên chuyên khoa Xét nghiệm Y học, học viên Cao học, nghiên cứu sinh Tiến sĩ.

Trong ngày 18/3, trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã ra thông báo cho biết sẽ giảm 20% mức học phí trong học kỳ 3, năm học 2019 - 2020. Đối tượng được miễn giảm là sinh viên đại học hệ chính quy đã hoàn thành học phí của học kỳ 2.

Trường Đại học Văn Lang (TP HCM) quyết định hỗ trợ sinh viên, học viên với hạn mức hỗ trợ như sau:

1. Hỗ trợ 20% học phí cho sinh viên học online, tính trên trên khối lượng học phần học online mà sinh viên đã đăng ký và tham gia các lớp học online.

2. Hỗ trợ 10% sinh viên không học online, bao gồm các sinh viên năm cuối và sinh viên không đăng ký học online.

3. Điều kiện để các sinh viên được hưởng chính sách hỗ trợ: Sinh viên hoàn thành đóng 100% học phí trước ngày 30/3/2020.

Đây đều được xem như là một trong những hướng đi đúng đắn, phù hợp với thời điểm dịch COVID-19 đang hoành hành, gây khó khăn cho mọi hoạt động kinh tế - xã hội. Việc hỗ trợ học phí cho sinh viên, học viên nêu trên cũng phần nào giúp cho sinh viên có thể an tâm, mặt khác đây còn là nguồn động lực to lớn, giúp thúc đẩy phát triển mạnh hình thức đào tạo online khi việc học tập trung hiện nay còn gặp nhiều vấn đề khó khăn.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất