Đại học Ngoại thương công bố điểm chuẩn thấp hơn năm ngoái, ngành hot nhất là 25,5

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Điểm trúng tuyển cao nhất vào các chuyên ngành như Kinh tế đối ngoại, Thương mại quốc tế… của trường Đại học Ngoại thương theo tổ hợp A00 là 25-25,5 điểm. Các tổ hợp còn lại chênh lệch giảm so với tổ hợp A00 là 0,5 điểm.

Báo Thể Thao & Văn hóa đưa tin, chiều nay 4/8, Hội đồng tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2018 của trường Đại học Ngoại thương đã thông qua phương án điểm trúng tuyển vào các nhóm ngành của trường theo phương thức sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia năm 2018.

Theo đó, điểm trúng tuyển cao nhất vào các chuyên ngành như Kinh tế đối ngoại, Thương mại quốc tế… theo tổ hợp A00 là 25-25,5 điểm. Các tổ hợp còn lại chênh lệch giảm so với tổ hợp A00 là 0,5 điểm.

Điểm trúng tuyển của nhóm ngành Kinh tế, Kinh tế quốc tế và Luật (NTH01), Nhóm ngành Kinh doanh quốc tế và Quản trị kinh doanh quốc tế (NTH02) và Nhóm ngành Kinh tế và Quản trị kinh doanh của Cơ sở II-TP. Hồ Chí Minh (NTS01) có điểm trúng tuyển tổ hợp A00 cao nhất tương ứng là 24,1 điểm, 24,1 điểm và 24,25 điểm.

Theo TTXVN đưa tin, kết quả điểm trúng tuyển vào các nhóm ngành của Trường ĐH Ngoại thương giảm từ 1,6 đến 2,75 điểm so với năm 2017 đúng như dự kiến trước đó, cụ thể như sau:

Sau khi làm thủ tục xác nhận nhập học tại Trường, thí sinh trúng tuyển sẽ tiếp tục đăng ký vào ngành/chuyên ngành của các nhóm ngành trúng tuyển trên hệ thống trực tuyến của nhà trường. Nhà trường căn cứ vào chỉ tiêu của từng ngành/chuyên ngành, thứ tự nguyện vọng đăng ký và điểm xét tuyển của thí sinh để xếp ngành/chuyên ngành.

Từ ngày 7-12/8, thí sinh trúng tuyển sẽ làm thủ tục xác nhận nhập học và nhập học trong 3 ngày 20, 21 và 22/8. Ngoài ra cũng trong năm nay, Trường đã tuyển sinh chương trình Logistics và quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế thuộc ngành Kinh doanh quốc tế.

Kể từ hôm nay (5/8) cho tới trước 17h ngày 6/8 (với một số trường cần phải họp hội đồng tuyển sinh trước khi có quyết định cuối cùng), 54 trường đại học miền Bắc sẽ đồng loạt công bố điểm chuẩn.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin mới nhất