Học đường

Đại học Kinh tế Quốc dân đuổi học 5 sinh viên Sơn La được nâng điểm

Ngọc Bích
Chia sẻ

5 trong số 7 sinh viên nằm trong danh sách thí sinh có điểm thi gian lận sau khi Bộ GD-ĐT chấm thẩm định vừa bị buộc thôi học do điểm thật thấp hơn điểm chuẩn ngành mà các em theo học, theo đại diện trường ĐH Kinh tế Quốc dân.

Khối giảng đường A2 Đại học Kinh tế Quốc dân.

Sáng 22/4, Hội đồng tuyển sinh Đại học Kinh tế quốc dân đã họp để thống nhất phương án xử lý với sinh viên Sơn La được nâng điểm đang theo học ở trường. Ông Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, cho biết theo danh sách từ Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La, trường có 7 sinh viên có điểm chấm thẩm định giảm so với điểm công bố. Trong đó, 5 em có điểm thấp hơn so với điểm trúng tuyển nên đã bị đưa khỏi danh sách trúng tuyển, 2 em còn lại vẫn được tiếp tục học.

Trước đó, Trường đại học Kinh tế quốc dân cũng buộc thôi học 2 thí sinh viên Hòa Bình được nâng điểm do có điểm thi thẩm định thấp hơn so với điểm chuẩn vào ngành mà các em đăng ký xét tuyển. 3 em còn lại trong danh sách tỉnh Hòa Bình gửi vẫn được học bình thường do có điểm chấm thẩm định cao hơn điểm trúng tuyển.

Trả lời báo chí sáng nay 22/4, Bộ trưởng Giáo dục Phùng Xuân Nhạ cho hay tất cả các hành vi gian lận trong kỳ thi THPT quốc gia nói riêng và bất cứ kỳ thi nào khác đều sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Thanh Niên dẫn lời Bộ trưởng cho biết, trong số 108 thí sinh Hòa Bình, Sơn La có điểm thi gian lận, có 12 thí sinh viên mà điểm sau thẩm định vẫn đạt điểm chuẩn của các trường đại học. Vì đang trong quá trình điều tra, các trường đang cho tiếp tục theo học. Tuy nhiên, khi có kết luận của cơ quan điều tra, nếu em nào bị kết luận có tham gia vào quá trình gian lận thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất