Học đường

Khi các thầy hiệu phó 'chịu chơi', dùng cả thau, vòi cứu hỏa 'chiến đấu' với học sinh ném bóng nước

Nhật Minh
Chia sẻ

Hòa mình vào không khí vui vẻ ngày bế giảng, các thầy giáo sẵn sàng "ướt như chuột lột", dùng xô chậu và thậm chí cả vòi cứu hỏa để đối phó với trò ném bóng nước của các cô cậu học trò tinh nghịch.

Mỗi người trong chúng ta đều mang cho mình một hoài niệm về những ký ức của tuổi học trò, khoảng thời gian để lại cho mỗi một người rất nhiều những tiếc nuối. Những ngày tháng vất vả trên lớp, những năm tháng vùi đầu vào các bài tập, các bài kiểm tra,… khép lại bằng vài tiếng đồng hồ ngắn ngủi của buổi lễ tổng kết. Và mỗi một trường, mỗi một khối lớp đều chọn một cách để ghi lại những dấu ấn riêng cho ngày đặc biệt ấy.

Đại chiến bóng nước, đây có lẽ là cụm từ xuất hiện nhiều nhất vài năm gần đây khi những cuộc chiến này dường như trở thành một phần không thể thiếu cho các thế hệ 9X sau này. Những ngày cuối cùng của năm học, tất cả các khối lớp đều tranh thủ chuẩn bị những loạt đạn để chiến đấu sau khi buổi lễ kết thúc. Lớp ít thì vài túi, nhiều thì hàng chục, thậm chí hàng trăm túi bóng nước, tất cả chỉ chờ đợi tiếng còi khai hiệu từ chính những thầy, cô, những người muốn tạo ra một sân chơi cho các học sinh của mình.

Bóng nước luôn trở thành một trò chơi không thể thiếu của các bạn học sinh sau buổi lễ tổng kết cuối năm học. Ảnh: Ngọc Trâm.

Những nhân vật “chủ chốt” là các thầy cô chắc chắn không tránh khỏi sự tinh nghịch từ các cô cậu học trò của mình. Trong những khoảnh khắc này, thầy trò có cơ hội gần nhau hơn bao giờ hết, dường như ranh giới thầy trò ấy không còn nữa, tất cả cùng hòa chung với nhau trong những ngày thanh xuân tuổi trẻ được xem là cuối cùng của những thế hệ học sinh lớp 12. Và thầy cô cũng chính là tâm điểm mà những học sinh này hướng đến cho những màn chơi “khăm” vô cùng thú vị.

Hình ảnh thầy hiệu phó của trường THPT Trần Nhân Tông bị các học trò của mình đùa nghịch trong buổi lễ tổng kết. Thầy phải dùng cả chậu để ứng phó trước những màn hất nước, bắn súng nước của các trò. Ảnh: Ngọc Trâm

Hình ảnh thầy hiệu phó của trường THPT Thủ Đức dùng cả vòi cứu hỏa phun học sinh toàn trường. Ảnh: Việt Huy

Mới đây, một loạt những hình ảnh từ khâu chuẩn bị, cho đến những cuộc chiến bóng nước diễn ra trong chính khuôn viên nhà trường đã được các bạn học sinh trường THPT Trần Nhân Tông, Quảng Ninh đăng tải. Hàng chục ngàn quả bóng nước được những bạn học sinh chuẩn bị trước đó, trong màn “tỉ thí” này, những chiếc nón bảo hiểm, áo mưa, xô, chậu,… cũng đều trở thành những “giá đỡ đạn” bất đất dĩ của những “chiến binh” trường này.

Màn ném bóng nước tập thể của thầy và trò trường THPT Trần Nhân Tông, Quảng Ninh. Ảnh: Ngọc Trâm

Thầy hiệu phó cũng không chịu thua trước những học sinh của mình. Ảnh: Ngọc Trâm

Ngay sau khi được đăng tải, loạt ảnh ngay lập tức thu hút được rất đông lượt tương tác từ phía cộng đồng mạng. Đa phần người dùng đều tỏ ra hào hứng trước những hình ảnh vui vẻ, dễ thương của các bạn học sinh trường Trần Nhân Tông. Thế nhưng cũng có số ít học sinh tỏ ra tiếc nuối khi trường của mình lại không được tạo điều kiện để học sinh có được những trò chơi như thế này.

Cùng xem thêm loạt ảnh đại chiến bóng nước của các bạn học sinh trường THPT Trần Nhân Tông, Quảng Ninh nhé!

Hàng chục ngàn quả bóng nước được các lớp chuẩn bị trước màn đọ sức. Ảnh: Ngọc Trâm

Những hình ảnh này sẽ mãi là kỷ niệm không bao giờ phai trong suốt quãng đời học sinh của các bạn học sinh trường THPT Trần Nhân Tông. Ảnh: Ngọc Trâm

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất