Học đường

Đã có 62/63 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học ngừa Corona

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Cả nước đã có 62/63 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học đề phòng dịch viêm phổi Vũ Hán. Trong đó, Nghệ An là tỉnh cho học sinh muộn nhất, từ ngày 7/2 và chưa ấn định ngày quay lại trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho gần 800.000 học sinh từ mẫu giáo tới THPT nghỉ học từ ngày 7/2 và chưa ấn định ngày quay lại trường.

Trao đổi với VNE, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, cho biết quyết định trên được đưa ra khi UBND tỉnh có văn bản đồng ý. Sở chưa nêu rõ thời gian học sinh quay trở lại trường là dựa trên nhận định của các nhà khoa học “dịch viêm phổi do nCoV ở Trung Quốc có thể đạt đỉnh trong 7-10 ngày tới, Việt Nam đang ở giai đoạn lây lan trong cộng đồng”.

Lý giải việc cho học sinh nghỉ học muộn so với các tỉnh thành khác, ông Thành cho biết Sở Giáo dục và Đào tạo đã tham vấn Sở Y tế tỉnh, nhận thấy địa bàn chưa có trường hợp nào nhiễm nCoV. Hơn 1.000 học sinh ở hai trường dân tộc nội trú và một trường tiểu học của huyện Hưng Nguyên có bố, mẹ từng đi làm ăn ở Trung Quốc và trở về trong thời gian qua, Sở đã linh hoạt cho nghỉ từ ngày 3/2.

Đến ngày 5/2, cả nước đã có 61/63 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học để ngăn ngừa virus Corona. Ảnh: Tuệ Nguyễn/Báo Thanh Niên

Như vậy, tính đến chiều 5/2, cả nước chỉ còn tỉnh Bến Tre chưa cho học sinh nghỉ học để phòng dịch virus corona.

Cùng trao đổi với Tuổi Trẻ Online trong ngày 5/2, ông Lê Ngọc Bửu - giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bến Tre - cho biết việc quyết định cho nghỉ học hay không cần phải có sự tham mưu của Sở Y tế. Tùy tình hình thực tế, hai sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh để đưa ra quyết định có cho học sinh nghỉ hay không.

 “Theo nhận định của tỉnh thì hiện nay chưa đến mức phải nghỉ học nên vẫn để cho học sinh học bình thường, không vấn đề gì cả, nếu không thì nó gây hoang mang rắc rối tùm lum”, ông Bửu nói với Tuổi Trẻ Online qua điện thoại.

Trước đó, Bến Tre đã cho học sinh nghỉ một ngày (3/2) để phun xịt khử trùng trường lớp, vệ sinh khuôn viên trường học để đón học sinh quay lại học tập sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020. Trong buổi học đầu tiên, các thầy cô giáo đã phổ biến cho toàn bộ học sinh cách phòng ngừa dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cho mình, cho cộng đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất