Học đường

Góc 'con nhà người ta': Nữ sinh đạt điểm SAT 760/800, thành thạo 3 thứ tiếng, nhận học bổng toàn phần của VinUni

Nhật Minh
Chia sẻ

Nữ sinh Trần Tuệ Nhi, cựu học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, ĐHQG Hà Nội là một trong những sinh viên đầu tiên giành được khoản học bổng toàn phần trị giá 3,5 tỷ đồng đến từ trường ĐH VinUni.

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, lại cộng thêm việc có bố đang phục vụ trong ngành Y học, thế nên ngay từ nhỏ Tuệ Nhi đã ước mơ mình sẽ trở thành một bác sĩ để sau này có thể đến được các quốc gia ở châu Phi nhằm phục vụ cho người nghèo. Thế nhưng sau này khi lớn lên một chút, Tuệ Nhi đã suy nghĩ lại vì “sợ rằng không thể giúp mọi người khỏe lại thì buồn lắm”.

Được gia đình định hướng, lên THCS, Nhi học và tìm hiểu về kinh doanh, tài chính. Suốt những ngày tháng phổ thông, nữ sinh gắn bó với những cuộc thi về kinh doanh. Đến khi lên tới THPT, cô bé lại tìm hiểu về trí tuệ nhân tạo và bắt đầu với cách mã hóa, lập trình.

Ngay từ khi còn nhỏ, Tuệ Nhi đã có ước mơ trở thành một bác sĩ

Vào năm lớp 11, trong cuộc thi Hackathon 2018 do Viện Công nghệ và Khởi nghiệp MindX tổ chức cho học sinh THPT, trong suốt quá trình chọn lựa đề tài, nữ sinh cân nhắc về ước mơ trở thành một bác sĩ từ nhỏ, thế nên 10X đã quyết định tạo ra một website thực dưỡng, cung cấp thực đơn theo mùa về các loại đồ ăn giàu dinh dưỡng, an toàn với hệ tiêu hóa.

Sau hơn một tháng với những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình, website của Nhi và những người bạn đồng hành đã xuất sắc giành được giải nhất tại cuộc thi Techkids Hackathon 2018.

Không dừng lại ở đó, với mong muốn có thể ứng dụng những sản phẩm công nghệ của mình vào trong y học, Nhi bắt đầu nghiên cứu và thực hiện dự án chẩn đoán ung thư vú bằng trí tuệ nhân tạo. Với lợi thế sử dụng thành thạo hai ngoại ngữ là tiếng Anh và tiếng Hàn, kết hợp thêm với chút ít vốn liếng về tiếng Tây Ban Nha, nữ sinh đã không ngừng mày mò tìm kiếm, sử dụng tài liệu miễn phí được công bố bởi phòng nghiên cứu Michine Learning của bang Wisconsin (Mỹ) hoặc các bệnh viện quốc tế.

Sau khi thử hơn 1.000 tệp tài liệu trong hai tháng, cuối năm 2019, Nhi nhận được kết quả chẩn đoán của máy tính có độ chính xác trung bình 97%, cao nhất 98%, một thành quả hoàn toàn xứng đáng cho quá trình làm việc chăm chỉ ngày đêm của cô bạn.

Hiện cô nàng đến từ Hà Nội vẫn đang nghiên cứu, nạp thêm dữ liệu phức tạp vào phần mềm để cải thiện độ chính xác, đồng thời lên kế hoạch xây dựng dự án trên nền tảng website, ứng dụng điện thoại để nhiều người có thể sử dụng.

Với những thành tích mà mình sở hữu, Tuệ Nhi đã giành được suất học bổng toàn phần trị giá 3,5 tỷ đồng đến từ trường ĐH VinUni

Không chỉ giỏi về mặt nghiên cứu khoa học, các sản phẩm ứng dụng, Tuệ Nhi còn đạt được những thành tích đáng để nhiều người phải trầm trồ ngưỡng mộ. Nữ sinh 19 tuổi sở hữu điểm Toán SAT là 760/800, Toán ACT là 33/36. Với bảng thành tích tương đối “khủng” này, Tuệ Nhi đã mạnh dạn ứng tuyển vào ngành Khoa học Máy tính, Viện Công nghệ của trường ĐH VinUni. Kết quả mà Tuệ Nhi nhận lại được là suất học bổng toàn phần trị giá 3,5 tỷ đồng trong vòng 4 năm.

Chặng đường chinh phục thành công của Tuệ Nhi mặc dù vấp phải nhiều khó khăn về mặt định hướng khi những suy nghĩ, dự tính của cô bạn liên tục thay đổi. Thế nhưng đây cũng là một bài học thật sự quý giá dành cho những bạn trẻ đã và đang đi tìm ước mơ, giá trị thực mà bản thân mình đang mong muốn. Đôi khi việc chuyển từ một giấc mơ này sang một mong muốn khác chưa hẳn đã là một khó khăn mà đó được xem như là cơ hội, thử thách và nếu như bạn vượt qua được chúng, tôi tin chắc rằng bạn sẽ thành công!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất