Học đường

‘Cúp học’ tập thể nhưng không muốn làm thầy cô thất vọng, đám học sinh để lại mẩu giấy nhắn bá đạo thế này đây

Nhật Minh
Chia sẻ

Thuở đi học, mấy ai trong chúng ta mà không một lần "cúp học", nhưng để khiến cho thầy cô vui lòng khi thực hiện màn "cúp học tập thể" thì các bạn học sinh còn để lại mẩu giấy nhắn bá đạo sau.

Tuổi học trò mang lại cho chúng ta rất nhiều cảm xúc xen lẫn rất nhiều câu chuyện thú vị, không thể nhắc đến những lần đi trễ, không thuộc bài, quay cóp hay sử dụng “phao” trong giờ kiểm tra, có kể ra cũng không xuể hàng vạn những câu chuyện “dở khóc dở cười” của các cô cậu học trò. Thế nhưng, việc cúp học có lẽ mang đến cho chúng ta rất nhiều những kỷ niệm vừa vui vừa buồn, đặc biệt là những màn cúp học tập thể.

“Cúp học” có lẽ để lại cho rất nhiều bạn học sinh những kỷ niệm đáng nhớ. Ảnh minh họa

Mới đây, một ý tưởng thú vị trong lần cúp học tập thể được các bạn học sinh lớp 12 của một trường áp dụng khiến dân mạng được một phen không thể nhịn cười. Thay vì cùng nhau đi về không một lời “chào hỏi” thì các bạn học sinh này đã chọn cho mình cách hành xử “văn minh” hơn để làm vui lòng các thầy cô của mình.

Cả lớp cùng nhau để lại mẫu giấy với dòng chữ “Chúng em vô cùng rạo rực báo tin…HÔM NÂY CHÚNG EM CHUỒN NHA”. Bên dưới còn kèm theo chữ ký của tập thể lớp 12C3 và một dòng tin nhắn dễ thương “Đừng thất vọng về tụi em nha”. Sau đó các bạn đóng cửa lớp học và dán mẫu giấy này phía trước lớp học để “báo hung tin” đến giáo viên giảng dạy.

Mảnh giấy “cúp học tập thể” được các bạn học sinh treo ngay trước cửa lớp. Ảnh: Ngân Nguyễn/Trường Người Ta

Ngay sau khi được đăng tải, nội dung mảnh giấy này thu hút được lượng lớn sự chú ý của cộng đồng mạng, đa số đều tỏ ra thích thú và không nhịn được cười trước siêu ý tưởng của những bạn học sinh này. Rất nhiều người dùng cũng để lại những bình luận hài hước, kèm theo đó là những kỷ niệm tương tự với chủ nhân của mảnh giấy.

Bạn T.P “soi” rất kỹ nội dung của mảnh giấy: “Ngay sau khi cô giáo đọc xong mảnh giấy, cô sẽ cho cả lớp chuồn, duy nhất chỉ có bạn viết mảnh giấy này sẽ bị mời lên làm việc. Lý do là viết sai chính tả, hôm nay chứ không phải hôm nây… Hahaha”.

Bạn L.N.Đ.T suy nghĩ đến sự việc diễn ra sau khi giáo viên thấy được mảnh giấy này: “Và ngày hôm sau cô chủ nhiệm sẽ nói: Các em hãy về nhà và rạo rực báo tin là các em sẽ bị mời phụ huynh”.

Hay bạn D.M.L cũng chia sẻ về một kỷ niệm liên quan đến việc cúp học: “Lớp mình ngày xưa học thêm tiếng Anh buổi chiều, còn trống tiết cuối nên giáo viên chủ nhiệm xin dạy Toán, thế là thầy tiếng Anh cho cả lớp nghỉ trước 5 phút để trốn về không phải học Toán”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất