Học đường

Cuộc sống sau sàn diễn của Á khôi Du lịch Huế: Người mẫu Ngọc Chi

Theo Zing
Chia sẻ

Gỡ bỏ lớp trang điểm và phục trang sau ánh đèn sân khấu, Ngọc Chi trở lại một cô gái hồn nhiên, vô tư đúng tuổi cùng những sở thích, thói quen rất mực giản dị.

Ngọc Chi sinh năm 1996, hiện là sinh viên năm cuối khoa du lịch - Đại học Huế. Sở hữu chiều cao lý tưởng cùng vóc dáng mảnh mai, cô sinh viên trẻ sớm tham gia vào các chương trình biểu diễn áo dài tại mảnh đất cố đô.

Giải thưởng á khôi cuộc thi “Miss Du lịch Huế” đã tạo nền tảng để Ngọc Chi định hướng và khẳng định con đường phía trước. Qua mỗi kỳ festival, Chi dần trở thành gương mặt quen thuộc tại lễ hội áo dài - một trong những chương trình có quy mô lớn nhất về trang phục truyền thống tại Việt Nam.

Học tập, vui chơi, rèn luyện thể thao hay có những phút giây thư giãn, tụ tập bên bạn bè… một ngày của người bình thường như thế nào thì với Chi cũng vậy. Có điều, vì vừa là sinh viên vừa là người mẫu áo dài chuyên nghiệp nên cô phải phân bổ thời gian thật hợp lý.

“Mình phải lập một thời khoá biểu nhất định, viết vào đó những công việc cần làm hàng ngày để vừa giải quyết tốt công việc, học tập vừa có thời gian cho bản thân và gia đình”, Chi tâm sự.

Ngày mới của Ngọc Chi bắt đầu khá sớm. Cô duy trì chế độ tập luyện đều đặn để giữ gìn vóc dáng mảnh mai, thon gọn. Đây cũng là hoạt động không thể thiếu đối với một người mẫu. Vì không có thời gian đến phòng gym nên Ngọc Chi tập ngay tại nhà. Sau khi tập luyện, Ngọc Chi lựa chọn trang phục và make up nhẹ nhàng, sẵn sàng cho ngày mới đến.

Là sinh viên năm cuối nên việc học của Chi khá bận rộn, cộng thêm công việc người mẫu áo dài vất vả khiến đôi lúc cô gái trẻ cảm thấy ngày của mình như dài hơn. Tuy vậy, Chi vẫn đạt thành tích cao trong học tập. Hiện cô nữ sinh xứ Huế đang hoàn thiện khoá luận tốt nghiệp và trau dồi thêm khả năng ngoại ngữ. Cô dành 3 buổi mỗi tuần để học thêm IELTS.

Kết thúc giờ học cũng là lúc Chi dành thời gian bên gia đình. Ngọc Chi rất thích nấu ăn nên hai mẹ con thường cùng nhau vào bếp nấu những món ăn ngon cho cả gia đình. Ngày rằm, mùng một, ngoài thực phẩm cho bữa ăn thường ngày, Chi còn mua thêm hoa cúng và trái cây để đặt lên bàn thờ tổ tiên.

Công việc người mẫu thường không có thời gian làm việc cố định. Bởi vậy, được trò chuyện, sum vầy cùng cha mẹ bên mâm cơm là niềm vui lớn trong ngày của nàng á khôi Đại học Huế.

Ngoài người mẫu, Ngọc Chi còn đam mê âm nhạc. Vĩ cầm đến với Chi tình cờ như lần đầu tiên cô sải bước trên sân khấu. Đến nay, cô gái sinh năm 1996 đã chơi violin được gần 2 năm. “Khi rảnh rỗi, mình mong được đánh những bài nhạc thật hay để gia đình cùng nghe”, Chi cười.

Ngọc Chi đang là người mẫu của Công ty VK Star - đơn vị chuyên thực hiện các sự kiện trình diễn áo dài tại Huế. Lựa chọn sàn diễn làm nơi gắn bó sau mỗi giờ tới lớp, 24 giờ mỗi ngày dường như là chưa đủ với cô sinh viên năm cuối đại học Huế.

Chiều tối là khoảng thời gian Chi dành cho công việc. Với những chương trình lớn như lễ hội áo dài, một buổi tập có thể kéo dài đến 2-3h sáng. Càng về khuya, sự mệt mỏi, buồn ngủ và những cơn đau chân xuất hiện càng nhiều, càng thêm thách thức niềm đam mê của các người mẫu.

Những lúc như thế, Chi gái lại trò chuyện với bạn bè để xua tan mệt mỏi. Nhưng hơn hết, Chi có điểm tựa vững chắc là gia đình. “Con đường nghệ thuật vốn luôn đầy chông gai, nhưng Chi rất may mắn khi luôn được gia đình ủng hộ”, Chi kể.

Sau bao nhiêu ngày luyện tập gian khó, cuối cùng, buổi công diễn cũng chính thức diễn ra. Sự xuất hiện của cô luôn gắn liền với hình ảnh áo dài trong show diễn. Theo quy định của chương trình, Chi đến để được trang điểm từ rất sớm. Sau thời gian chuẩn bị, chương trình bắt đầu với sân khấu hoành tráng vốn đã là thương hiệu của Festival Huế. Nhưng không phải lúc nào thời tiết cũng ủng hộ chương trình.

“Con gái Huế thường gắn liền với hình ảnh nhỏ nhẹ, dịu dàng. Còn với Chi thì có thêm một chút năng động, cá tính. Chi nghĩ mình nên học hỏi những điều mới lạ, tốt đẹp ở bên ngoài nhưng vẫn cần giữ được nét đẹp đặc trưng của con gái Huế nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung”.

Chương trình áo dài tại mỗi kỳ festival luôn mang lại nhiều cảm xúc khó quên và kỷ niệm đẹp cho Ngọc Chi. Đó là một phần ước mơ và đam mê của cô người mẫu áo dài xứ Huế xinh đẹp, học giỏi, thân thiện. Đêm diễn kết thúc nhưng sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho Ngọc Chi trên con đường phía trước.

Toàn bộ khoảnh khắc đáng nhớ này được lưu giữ bởi F7 - smartphone mới nhất của thương hiệu Oppo. Điểm nhấn của máy là bộ đôi camera trước, sau có khả năng chụp ảnh nổi bật trong phân khúc.

Trong đó, camera sau của F7 có độ phân giải 16 MP, khẩu độ f/1.8 cho chất lượng hình chụp tốt về cả độ chi tiết và màu sắc. Máy vẫn tích hợp các chế độ chụp quen thuộc như Pano (panorama), nhãn dán (sticker), nhưng ấn tượng nhất là chế độ chụp chuyên nghiệp. Với chế độ này, người dùng có thể điều chỉnh các thông số ảnh trước khi chụp như EV, ISO, thời gian phơi sáng, cân bằng trắng để có được bức ảnh ưng ý.

Trong điều kiện áng sáng tốt, cả camera trước và sau của máy đều có tốc độ lấy nét và chụp nhanh. Màu sắc được tái hiện đầy đủ, có phần hơi rực hơn so với thực tế nhưng rất phù hợp ảnh phong cảnh hay ảnh toàn cảnh, bối cảnh rộng như một chương trình quy mô như Festival Huế.

Oppo F7 hiện được bán tại hệ thống đại lý trên toàn quốc với mức giá 7,99 triệu đồng. Đây sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc khi máy sở hữu camera chất lượng và hiệu năng mạnh mẽ trong tầm giá.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất