Học đường

Cú sốc của nữ sinh Việt trên đất Hà Lan: 'Béo lại hóa xinh, lẽ nào thẩm mỹ của họ có vấn đề'?

Tùng Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Nhờ ngoại hình mũm mĩm, nữ sinh Việt đi du học Hà Lan bỗng thành hot girl trong mắt bạn bè phương Tây. Đúng là mỗi nơi đều có một tiêu chuẩn để đánh giá về cái đẹp khác nhau, hãy tự tin lên nhé các cô gái!

Sự thật là chẳng ai có thể khẳng định chắc chắn như thế nào là đẹp chuẩn mực, và tại mỗi quốc gia vùng miền hay ở nhiều thời điểm sẽ có cách đánh giá khác nhau. Nếu bạn không tin hãy nghe câu chuyện của một nữ sinh đang du học tại Hà Lan này nhé.

Cô gái có chia sẻ, hồi còn ở Việt Nam, cô khá tự ti vì ngoại hình hơi mập của mình, cộng thêm làn da không được trắng sáng như nhiều bạn bè đồng trang lứa. Mỗi lần đi ra ngoài, cô đều cảm thấy lo lắng bởi mình nhìn “không sang” như những người khác hay sợ người khác để ý đánh giá.

Nguyễn Thảo Xu - Du học sinh Việt tại Hà Lan

Hà Lan là một trong những quốc gia văn minh và đáng sống nhất thế giới. Điều mình thích nhất khi sống ở đây là bản thân có thể làm mọi điều mình thích, không cảm thấy lo sợ người khác nghĩ gì. Mình có thể mặc bất kì kiểu quần nào, kể cả có thiết kế lạ mắt hoặc màu mè cũng không có ai nhìn mình chằm chằm rồi chỉ trỏ bàn tán sau lưng.

Vì Hà Lan là một nước có dân nhập cư từ hầu như mọi nơi trên thế giới đến học tập và làm việc, xã hội ở đây khá cởi mở đón nhận cũng như tôn trọng về các vấn đề khác biệt trong văn hóa và phong tục. Hồi còn ở Việt Nam, nhất là sống ở Hà Nội, mình hay có kiểu tự ti vì da mình không trắng, mình nhìn “không sang” như những người khác, hay sợ người khác để ý, đánh giá về ngoại hình của bản thân. Cảm giác lướt qua một con ngõ và cả ngõ nhìn rồi bàn tán rồi chê bai thật sự là một cảm giác khó chịu vô cùng. Dáng người mình chỉ hợp mặc váy để che nhiều khuyết điểm trên cơ thể, khi mặc quần dài thì sẽ không tôn dáng, nhìn lùn hơn và sẽ bị lộ mông to, mặc áo bó sẽ bị lộ tay to. Lúc đó, mọi người sẽ có xu hướng nói: “Mông to thế sao không mặc áo dài qua mông che lại? Sao nó béo thế nhỉ? Nhìn nó mặc váy kìa, dáng đã không đẹp rồi còn bày đặt”. Thậm chí bạn bè cũng hay trêu mình: “Sao mày béo thế? Sao tay mày to thế? Sao mặt mày như cái mâm vậy? Tội nghiệp, tao thì ăn mãi chẳng béo, mày thở thôi mà cũng tăng cân”. 

Do sở hữu thân hình có phần mũm mĩm, cô gái thường xuyên nhận những lời chê bai, trêu chọc của người xung quanh.

Do vậy, Thảo Xu thường rất khó để lựa chọn trang phục theo ý thích

Dáng người của cô chỉ hợp mặc váy để che nhiều khuyết điểm trên cơ thể, khi mặc quần dài thì sẽ không tôn dáng, nhìn lùn hơn và sẽ bị hở vòng 3 hơi quá khổ nữa, mặc áo bó lại sợ bị lộ tay to. Thật sự rất khó để chọn trang phục như những cô nàng có thân hình “siêu mỏng”. Thậm chí, bạn bè cô cũng hay trêu khiến cô không ít lần chạnh lòng và quyết tâm giảm cân nhưng không thành. Thế nhưng khi cô quyết định đi du học ở Hà Lan, mọi chuyện đã thay đổi. Lúc này ngoại hình mập mạp của cô nàng chẳng còn là vấn đề to tát.

Ở Hà Lan, chẳng ai dám nhận xét về người khác như vậy. Bạn bè lâu năm hay người thân trong gia đình cũng không được phép bởi vì những câu trêu đùa đó mang lại cho người bị trêu cảm giác không thoải mái. Thêm nữa là tiêu chuẩn gầy-béo của người Hà Lan khác mình và trên hết là họ “không quan tâm”. Người Hà Lan không có thói quen soi mói nhiều vào các vấn đề riêng tư của người khác. Và dù nghe thật phi lý, nhưng khi mình than thở với các bạn chuyện gọi video về nhà bị mọi người chê béo, đen và xấu, thì tất cả mọi người bên này đều đáp lại: “Mày bị điên à? Mày mà béo cái gì? Mày thực sự rất đẹp, mày có thể trở thành hot girl ở Hà Lan. Tại sao họ lại có thế thốt ra những lời như vậy với mày nhỉ?”.

Tuy vậy, mọi áp lực , sự tự ti đã biến mất khi Thảo Xu du học tại Hà Lan

Lúc này ngoại hình mập mạp của cô nàng chẳng còn là vấn đề to tát. Thảo còn phải đặt câu hỏi “chẳng lẽ mắt thẩm mỹ của họ có vấn đề gì sao”

Cô nàng cũng tâm sự thêm, hầu hết tất cả những bạn trai hẹn hò ở Hà Lan lại nhận xét về cô là: “Em đẹp, dễ thương, ngọt ngào và tuyệt vời“. Ban đầu cô còn nghĩ “chẳng lẽ mắt thẩm mỹ của họ có vấn đề gì sao”, nhưng càng về sau mới hiểu được tấm chân tình của họ.

Vậy đấy, cô nàng 21 tuổi của chúng ta cuối cùng cũng trải nghiệm được cảm giác làm điều mình thích mà không phải lo sợ người khác nghĩ gì. Ngoại hình ư? Đó đâu phải vấn đề lớn lao, hãy cứ yêu đời và sống với một tâm hồn đẹp nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất