Học đường

Cụ ông 87 tuổi tốt nghiệp Đại học khiến nhiều người ngưỡng mộ: 'Tôi học không phải vì bằng cấp…'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

"Học không bao giờ là thừa cả, nên giờ tôi vẫn học. Tôi học không phải vì bằng cấp, ở tuổi tôi, bằng cấp cũng không làm gì nữa, tôi học chỉ vì nhiệt huyết của mình”, cụ ông 87 tuổi chia sẻ.

Theo VTC News thông tin, mới đây, một tài khoản tên Nez chia sẻ mạng xã hội Twitter câu chuyện cảm động về ông nội - người vừa tốt nghiệp đại học với tầm bằng cử nhân ở tuổi 87 nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Ông nội của Nez đã tốt nghiệp bằng cử nhân về TESL (Dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai).

Theo chia sẻ của Nez, ông của cô vừa tốt nghiệp bằng cử nhân ở tuổi 87. Ban đầu, ông không định đến tham dự lễ trao bằng tốt nghiệp nhưng vì mọi người thuyết phục nên ông đã đến và mặc áo cử nhân.

Cụ ông 87 tuổi trong Lễ trao bằng cử nhân. Ảnh: VTC News. 

Theo trang Gia đình Việt Nam thông tin, ông chia sẻ: “Việc học lúc nào cũng rất quan trọng, tôi luôn muốn học để biết nhiều hơn, bất cứ ở công việc nào tôi cũng tranh thủ để học. Học không bao giờ là thừa cả, nên giờ tôi vẫn học. Tôi học không phải vì bằng cấp, ở tuổi tôi, bằng cấp cũng không làm gì nữa, tôi học chỉ vì nhiệt huyết của mình”.

Ngay sau khi xuất hiện, câu chuyện của Nez hiện thu hút hơn 16.000 lượt bình luận và 23.000 lượt thích. Hầu hết mọi người bày tỏ sự cảm phục với ý chí và nghị lực của người ông trong câu chuyện.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng, câu chuyện của ông nội Nez đã truyền cảm hứng giúp họ có thêm định hướng và mục tiêu học tập trong tương lai

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất