Học đường

Công an vào cuộc điều tra vụ thầy giáo tung lời giải lên mạng khi học sinh lớp 12 Hà Nội đang làm bài khảo sát chất lượng

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

Được biết, học sinh làm bài khảo sát tại nhà qua hệ thống học và thi trực tuyến Hanoi Study. Giờ thi kéo dài từ 19h30 đến 22h, học sinh có thể tham gia bất cứ lúc nào trong khoảng thời gian này và kết thúc trong 90 phút và trước 22h. Vào lúc 21h kém 7 phút, thầy Đ. bắt đầu tung đáp án lên mạng.

Ngày 3/6, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Sở Giáo dục – đào tạo Hà Nội cho biết sở đang phối hợp Công an thành phố Hà Nội làm rõ vụ việc thầy giáo dạy toán online có tên N.T.Đ đã tung lời giải lên mạng khi học sinh lớp 12 Hà Nội đang làm bài kiểm tra khảo sát chất lượng.

Một thầy giáo đã tung lời giải lên mạng khi học sinh lớp 12 Hà Nội đang làm bài kiểm tra khảo sát chất lượng. Ảnh minh họa

Trước đó, từ 29 đến 31/5, Sở Giáo dục – đào tạo Hà Nội tổ chức cho học sinh lớp 12 làm bài kiểm tra khảo sát chất lượng nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020. Học sinh được phép làm bài khảo sát tại nhà thông qua hệ thống học và thi trực tuyến Hanoi Study.

Giờ thi kéo dài từ 19h30 đến 22h, học sinh có thể tham gia bất cứ lúc nào trong khoảng thời gian này và kết thúc trong 90 phút và trước 22h. Vào lúc 21h kém 7 phút, thầy Đ. bắt đầu tung đáp án lên mạng.

Qua ghi nhận, trước đó, trang facebook N.T.Đ và nhóm luyện thi “2k2, 2k3 Pro – học toán thầy Đ.” đã đăng tải nội dung: “Học sinh lớp 12 vẫn đi học đúng lịch bình thường, kì thi của Sở đã có thầy lo”. Đáng chú ý, không chỉ giáo viên Đ. mà nhiều giáo viên dạy online khác đã tung ra đáp án hoặc livestream giải đề cho học sinh.

Xác nhận với phóng viên báo VTV News, ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cũng cho biết: Ngay sau khi đợt khảo sát kết thúc, Sở đã nắm được thông tin về sự việc và đang khẩn trương phối hợp với Công an thành phố xác minh.

Theo nhận định của một số thầy cô giáo và học sinh, hành vi này của thầy giáo là đang tiếp tay cho cái sai của học sinh, dạy học sinh tính gian lận trong thi cử.

Qua tìm hiểu, được biết, thầy giáo bị tố cáo trong bài đăng trên là thầy N.T.Đ. (SN 1993) – thầy giáo dạy toán online “đình đám” ở Hà Nội, sở hữu tài khoản Facebook gần 360.000 người theo dõi. Chia sẻ với VTC News, thầy Đ. đã xác nhận việc giải đề trực tuyến và cho học sinh đáp án là có thật: “Tôi có để trợ giảng giải đề và cung cấp đáp án cho các học trò của mình trên nhóm học ôn tập”.

Cùng trao đổi với Vietnamnet, thầy Đ. cho rằng việc làm của mình xuất phát từ mục đích tốt, việc đúng hay sai là do cách nhìn nhận của mỗi người.
 
“Nếu là gian lận phải đem lại lợi ích gì về chuyện điểm số. Trong khi ở bài thi này, nhiều trường không hề lấy điểm. Điều quan trọng nhất là học sinh có thể tham khảo được dạng đề để luyện tập. Do đó, tôi thấy việc mình làm khá bình thường”, thầy Đ. khẳng định.
 
Thầy giáo nổi tiếng cho rằng việc làm của mình là tốt cho học sinh: “Đối với bản thân tôi, tôi làm thế vì nghĩ cho học trò và thậm chí còn thấy tốt cho học sinh của mình”, Vietnamnet dẫn lời.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ…

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất