Học đường

Công an vào cuộc điều tra những bình luận tục tĩu trong bài giảng online

Nhật Minh
Chia sẻ

Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội cho biết sẽ phối hợp với Công an thành phố xác minh từng bình luận có nội dung tục tĩu trong các buổi livestream học qua truyền hình.

Theo thông tin được đăng tải trên An ninh Thủ đô, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội cho biết, để có được những buổi livestream trên Fanpage của đài cho các bạn học sinh lớp 9, 12 ôn tập, chuẩn bị kiến thức cho kỳ thì tốt nghiệp, bộ phận kỹ thuật của đài phải làm việc cật lực để đảm bảo đường truyền thông thoáng, hạn chế lag giật hay những bình luận tục tĩu.

Các buổi dạy học trực tuyến trên truyền hình Hà Nội thường thu hút rất đông các bạn học sinh theo dõi

Tuy nhiên do lượng bình luận trên mỗi bài giảng online này thường là rất lớn, kết hợp với một số tài khoản cố tình sử dụng những từ ngữ né tránh nên bộ lọc đã bỏ sót, từ đó gây ảnh hưởng đến chất lượng đường truyền cũng như nội dung kiến thức, ảnh hưởng đến văn hóa, thuần phong mỹ tục.

Trước thực trạng trên, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội cho biết sẽ phối hợp với lực lượng Công an thành phố Hà Nội để xác minh các trường hợp bình luận có nội dung tục tĩu trong các buổi livestream học qua truyền hình và sẽ thông báo cho nhà trường, từ đó có biện pháp xử lý, kỷ luật thích đáng, thông tin từ báo Giáo dục thời đại.

Trước đó, để trang bị kiến thức cho học sinh, đặc biệt là học sinh cuối cấp trong quãng thời gian nghỉ dài hạn do dịch COVID-19, Sở GD- ĐT Hà Nội đã phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức sản xuất, biên tập, phát sóng các chương trình dạy và học trên truyền hình các môn dành cho học sinh lớp 9, lớp 12.

Tuy nhiên, một số học sinh lại cố ý đưa vào các bài giảng trực tuyến này những bình luận tục tĩu, phản cảm…

Những bài giảng này là do các giáo viên có kinh nghiệm trực tiếp đứng lớp giảng dạy, nội dung kiến thức tiếp nối chương trình của học sinh các khối lớp. Bên cạnh đó, những giáo viên này cũng chú ý vào trọng tâm kiến thức để học sinh có thể tự ôn luyện, từ đó chuẩn bị cho kỳ thi chuyển cấp cũng như kỳ thi THPT Quốc gia 2020.

Ngay từ khi lên sóng vào ngày 9/3, những buổi dạy học trực tuyến này đã thu hút đông đảo lượt quan tâm từ học sinh thủ đô cũng như các học sinh ở những địa phương khác. Tuy nhiên, ngoài những học sinh có ý thức cố gắng trau dồi kiến thức khi không được đến trường học thì một số học sinh cũng đã có những bình luận vô cùng phản cảm, tục tĩu dưới các bài giảng online của thầy cô giáo…

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất