Học đường

Cơn mưa… sách vở, đề cương trắng sân trường sau mùa thi

Mina
Chia sẻ

Nếu như khung cảnh ném sách vở, đề cương trắng xóa cả sân trường sau khi kì thi kết thúc, đối với học sinh là buông bỏ mọi buồn phiền, căng thẳng nhưng với nhiều người đó là "cách ăn mừng thiển cận".

Đã gần 5 năm trôi qua, chắc hẳn những bạn sinh năm 1995 vẫn nhớ ngày công bố môn thi tốt nghiệp THPT không có Lịch sử, sân trường trắng xóa đề cương, tài liệu của môn này. Hình ảnh dưới đây lại một lần được tái hiện khi “cơn mưa” sách vở, đề cương sau ngày tốt nghiệp cấp 3.

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, hình ảnh này được đông đảo các sĩ tử thích thú. Tuy nhiên đối với nhiều người khác, đây là cách “ăn mừng thiển cận”.

Ném sách vở là ném tất cả phiền muộn của thanh xuân?

“Sau bao ngày ôn thi vất vả, những phiền muộn như được gửi vào đó, ném hết tất cả nhưng cũng ném đi thanh xuân đẹp nhất, thanh xuân năm ấy ai cũng hối tiếc!”, tài khoản Q.T bùi ngùi chia sẻ.

Ngay dưới bình luận này, rất nhiều tài khoản đồng ý. Họ cho rằng cánh cửa đại học và cấp 3 rất mong manh, chúng giống như dấu mốc quan trọng của đời người. 12 năm đèn sách, khổ liệu sẽ được xóa tan tất cả trong ngày tốt nghiệp. Mọi quy tắc, khuôn khổ cấp 3 đều biến mất chỉ sau ngày quan trọng ấy.

“Tại sao trường lại cấm? Nếu được làm vậy thì gánh nặng của học sinh bọn em sẽ bay theo chúng”, tài khoản T.E đồng quan điểm với Q.T. Bình luận này cũng nhận được nhiều lượt ủng hộ của mọi người.

 Nhưng không, hành động trên không “cool ngầu” như họ tưởng!

Có rất nhiều cách để giải tỏa tâm trạng cũng như biểu đạt tình yêu ngày tốt nghiệp. Có lẽ một cái ôm nhau và nói “tạm biệt nhé” sẽ hay hơn rất nhiều hành động trên. Biết bao công sức làm sao có thể nói ném là ném tất cả. Đó là sự phí phạm đáng trách.

Người ta thường nói “kẻ ăn không hết, người lần không ra”, trong khi các bạn học sinh này thỏa mãn với hành động ném sách vở của mình thì ở đây đó những bộ sách giáo khoa đã cũ vẫn được truyền tay nhau như “báu vật”.

“Hàng năm, hàng loạt các tổ chức, CLB tình nguyện vận động quyên góp sách, vở cho học sinh vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn. Vậy các em đang làm gì vậy?”, tài khoản H.G bức xúc trước hành động trên.

“Đống sách vở ấy là cả một hồi ức thanh xuân, vui thôi đừng vui quá, sau lại tiếc. Các bạn cũng biết sau lần các bạn ăn mừng đó các cô lao công, bảo vệ sẽ vất vả như thế nào”, tài khoản N.H.Đ.T bày tỏ quan điểm.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất