Học đường

Con đường học vấn của Hương Ly, Quân A.P và một loạt những ‘thánh cover’ gây sốt cộng đồng mạng

Nhật Minh
Chia sẻ

Với một loạt những ca khúc đình đám được “cover” lại, những cái tên như Hương Ly, Quân A.P hay Jang Mi đều là những gương mặt tương đối quen thuộc với giới trẻ trong suốt thời gian vừa qua.

“Cover” hay “Hương Ly” là một trong những cụm từ được cư dân mạng tìm kiếm nhiều nhất trong những ngày vừa qua sau khi “lùm xùm” giữa Erik và “Ngọc nữ cover” được phanh phui trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. Không chỉ nổi tiếng thời gian gần đây mà hầu như tất cả những nhân vật trong làng cover đều trở thành tâm điểm chú ý của giới trẻ mỗi khi những ngôi sao VPOP tung ra thị trường các sản phẩm, MV ca nhạc.

Hôm nay, hãy cùng “soi” từng ngõ ngách con đường học vấn, sự nghiệp của những “idol cover” thế hệ mới này nhé!

Quân A.P

Quân A.P tên đầy đủ là Phạm Anh Quân, anh sinh ra và lớn lên tại thủ đô Hà Nội. Ngay từ khi còn nhỏ, chàng trai 9X này đã thần tượng ca sĩ Tuấn Hưng, may mắn thay, anh đã được giao lưu và trò chuyện trực tiếp cùng với thần tượng của mình, cũng chính từ đó mà niềm đam mê âm nhạc trong Quân dần bộc lộ một cách sâu sắc.

Nắm bắt được ưu, khuyết điểm của mình sau lần gặp nam ca sĩ Tuấn Hưng, chàng trai trẻ này đã không ngừng cố gắng cải thiện cả về thanh nhạc lẫn phong cách biểu diễn. Sau một khoảng thời gian dài, Quân A.P đã trình làng những sản phẩm “cover” và nhanh chóng đạt được nhiều thành tích tương đối “khủng”. Hiện anh chàng đang là một trong những sinh viên của trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Bên cạnh công việc học tập, Quân A.P còn tập trung phát triển con đường sự nghiệp của mình, bằng chứng là việc sở hữu một trong những ca khúc nằm trong danh sách TOP HIT, đó chính là MV Ai là người thương em. Ngoài ra, anh chàng còn đang gấp rút chuẩn bị và cho ra mắt 2 sản phẩm mới của mình, hứa hẹn sẽ trở thành một trong những làn gió mới cho thị trường âm nhạc Việt Nam cuối năm 2019.

Thảo Phạm

Thảo Phạm chính là một trong những nữ rapper miền Tây được nhiều người săn đón nhất trên khắp các trang truyền thông. Cô nàng có tên đầy đủ là Phạm Thị Bích Thảo, là một trong những hotgirl đang sinh sống và làm việc tại TP. Cần Thơ. Thảo Phạm được nhiều người nhận xét là một trong những nhân tố đầy triển vọng khi sở hữu cả năng khiếu ca hát lẫn một ngoại hình vô cùng đáng yêu.

Mỗi bản cover của Thảo Phạm luôn nhận được rất nhiều lượt tương tác từ phía cộng đồng mạng, đặc biệt là những cô cậu nằm trong độ tuổi hot teen. Được biết, cô nàng quê Sóc Trăng này từng là sinh viên của trường Đại học Cần Thơ. Bước ra từ sau gameshow “Ca sĩ giấu mặt” với màn hóa giọng của nữ ca sĩ Lương Bích Hữu, Thảo Phạm thường xuyên cho ra mắt những sản phẩm cover được đầu tư chỉnh chu, từ khâu hậu kỳ cho đến chất lượng.

Đáng chú ý vào cuối năm 2016, cô nàng đã trình làng bản cover ca khúc “Điều anh biết” thu hút sự quan tâm đặc biệt từ nhiều người dùng. Hiện tại, ngoài ca hát, hotgirl miền Tây này còn đảm nhận vai trò người mẫu ảnh cho nhiều mặt hàng sản phẩm khác nhau, trang facebook của cô nàng cũng vì thế mà nhận được hơn 400.000 lượt theo dõi.

Jang Mi

Jang Mi tên thật là Bùi Thảo Trang, sinh năm 1996 tại huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau. Cô nàng nổi tiếng từ sau đoạn clip “Hotgirl xe buýt” được đông đảo người dùng chia sẻ, trong đó khi đang di chuyển trên xe buýt, Jang Mi đã được một người dùng bắt gặp đang hát theo giai điệu của một ca khúc. Ngay lập tức info của hotgirl này đã nhanh chóng được nhiều nam sinh truy tìm và cũng dần nổi tiếng từ ấy.

Không những sở hữu ngoại hình xinh đẹp, Jang Mi còn gây xao xuyến với một loạt những bản cover mang âm hưởng bolero. Từ Mưa trên biển vắng, Vùng lá me bay, Phượng buồn cho đến Duyên phận, tất cả đều mang đến cho người nghe cảm xúc ngọt ngào, sâu lắng trong từng câu chữ.

Bên cạnh những giai điệu trong âm nhạc, Jang Mi còn khiến không ít fan hâm mộ yêu mến bởi lối ứng xử gần gũi, thân mật, đúng với cái tình của con người miền Tây. Hiện hotgirl trẻ này đã thi đỗ và đang theo học tại một trường chuyên về thanh nhạc tại TP. Hồ Chí Minh, điều này dần chứng tỏ niềm đam mê, cống hiến với nghề một cách nghiêm túc của cô nàng 9X quê Cà Mau.

Hương Ly

Nguyễn Hương Ly đang nổi lên như một làn gió lạ của thị trường nhạc Việt, đặc biệt là giới cover khi liên tiếp gặt hái được những thành công sau khi một loạt những sản phẩm của cô nàng dần khẳng định được vị trí của mình. Thế nhưng ít ai biết được rằng, đằng sau giọng hát đầy nội lực ấy luôn là sự gần gũi, động viên từ những thành viên trong gia đình nhỏ.

Theo thông tin nắm được thì “thánh nữ cover” Hương Ly sinh năm 1993, đang sinh sống tại Hà Nội và hiện đã là mẹ của 2 nhóc tì. Nói về tố chất âm nhạc của cô nàng, Hương Ly chắc hẳn sẽ không thua kém bất kỳ ai khi được đào tạo một cách bài bản và đã tốt nghiệp cử nhân khoa Âm nhạc dân tộc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Một điều thú vị khác là “thánh nữ cover” Hương Ly lập gia đình khi chỉ vừa là sinh viên năm thứ 2. Mặc dù không trực tiếp đứng trên sân khấu, tuy nhiên những ca khúc mà cô nàng cover luôn nhận được sự yêu thích từ cộng đồng mạng, bởi lẽ đã từ lâu lắm rồi, nhiều người mới cảm nhận được sự sâu lắng trong từng nốt nhạc, câu từ được cô nàng “thổi hồn” vào.

Mặc dù chỉ hoạt động chủ yếu trên các trang mạng xã hội, tuy nhiên không thể phủ nhận một điều, độ phủ sóng của những tên tuổi trong làng cover ngày càng rộng rãi. Chính điều này cũng đã khiến cho tính cạnh tranh trong môi trường giải trí Việt ngày càng được nâng cao, qua đó có thể cho ra đời thêm nhiều sản phẩm chất lượng để gửi đến các khán thính giả trên khắp cả nước.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất