Học đường

Có một nỗi ám ảnh mang tên xếp hàng chờ thang máy sáng thứ 2 đầu tuần khiến hàng nghìn sinh viên khiếp hãi

Lệ Chi
Chia sẻ

Giờ cao điểm, những chiếc thang máy ở trường ĐH trở nên quá tải. Để có thể di chuyển, sinh viên phải mất tới 10-15p nên đôi khi không ít bạn trẻ cảm thấy đây là nỗi ám ảnh đáng sợ nhất mỗi khi nghĩ đến việc quay lại trường học sau ngày nghỉ cuối tuần.

Mới đây, trên fanpage dành cho sinh viên đã gây chú ý khi đăng tải bức ảnh hàng nghìn sinh viên xếp hàng dài chờ thang máy. Nhìn bức ảnh bốn bề đều chật kín người xếp hàng, trước mỗi cầu thang máy hay đi bộ đều đông kín người xếp hàng dài, nhiều người lại thở dài ngao ngán.

Nét văn hóa điển hình ở Hutech - Xếp hàng chờ đi thang máy.

Ảnh: Fanpage ĐH Hutech.

Được biết, đây là tình trạng chung mỗi sáng thứ 2 của Hutech. Vì trường đông hàng nghìn sinh viên trong khi đó, số lượng thang máy lại có hạn. Vào ngày đầu tuần hoặc giờ cao điểm khi sinh viên đổ dồn đi thang máy đông gây ra tình trạng quá tải.

Dù không xảy ra tình trạng bon chen, xô đẩy, ai nấy đều nghiêm túc xếp hàng nhưng bởi vì có quá đông người chờ thang máy vẫn khiến không ít người ái ngại/ Phía dưới phần bình luận, đa số sinh viên đều công nhận đây thực sự là cơn ác mộng lớn mỗi khi nghĩ đến việc quay lại trường học sau 2 ngày nghỉ cuối tuần.

Nhiều sinh viên cũng chia sẻ, chỉ vì chờ thang máy mà mỗi ngày họ phải đi học sớm hơn 15-20p, không kịp ăn sáng. Rất may là phần đông giảng viên ở đây đều thông cảm cho sinh viên nên chuyện vào lớp trễ 1 vài phút ở Hutech cũng là điều bình thường.

Cũng nhân dịp này, sinh viên nhiều trường cũng khoe ảnh xếp hàng chờ thang máy. Theo đó, ở một số trường như ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Công nghiệp TP.HCM, Văn Lang, Kinh tế Luật… mỗi khi vào giờ cao điểm, sinh viên cũng xếp hàng đều tăm tắp chờ đi thang máy.

Dưới đây là một số hình ảnh được dân mạng chia sẻ.

Sinh viên ĐH Kinh tế Luật xếp hàng chờ thang máy.

Sinh viên ĐH Công nghiệp TP.HCM xếp hàng chờ thang máy.

SV ĐH Ngoại thương

sinh viên ĐH Coogn nghiệp Hà Nội.

Chia sẻ

Bài viết

Lệ Chi

Tin mới nhất