Học đường

Cô giáo phạt 2 nam sinh hôn má để giảng hòa sau khi đánh nhau gây tranh cãi dữ dội

Sơn Ca
Chia sẻ

Những ý kiến đồng tình vì cho rằng hình phạt này của cô giáo rất nhẹ nhàng và nhân văn, lại nhanh chóng giải quyết những bất hòa giữa 2 bạn nam này. Bên cạnh đó, nhiều người không đồng tình vì hình phạt này của cô giáo có thể gây ảnh hưởng đến nhận thức về giới tính của các em.

Mới đây, trên một group dành riêng cho giới học trò vừa xuất hiện một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh 2 em học sinh nam đánh nhau do bất hòa trong lớp bị cô giáo phạt bằng cách ôm, hôn nhau để giảng hòa.

Theo đó, 2 nam học sinh này ở độ tuổi cấp 1, trên cổ còn đeo khăn quàng đỏ. Vì lỡ đánh nhau gây mất đoàn kết, 2 em bị cô giáo yêu cầu phải thơm vào má đối phương 5 cái để làm hòa.

2 em học sinh bị cô giáo phạt phải thơm má nhau để làm hòa sau khi đánh nhau trong lớp học, gây mất đoàn kết. Ảnh cắt từ clip. 

Theo đoạn clip, mặc dù thơm má để làm hòa nhưng gương mặt của 2 nam sinh này tỏ vẻ không thực sự thoải mái. Bên cạnh đó, hình phạt này của cô giáo đã gây ra nhiều tranh cãi.

Những ý kiến đồng tình vì cho rằng hình phạt này của cô giáo rất nhẹ nhàng và nhân văn, lại nhanh chóng giải quyết những bất hòa giữa 2 bạn nam này.

“Trẻ con mà, dù mắc lỗi cũng đừng đánh đập, quát mắng nặng nề là được, ảnh hưởng đến tâm lý các con. Cũng giống như ở nhà bố mẹ hay phạt kiểu bắt 2 chị em ôm nhau làm hòa, 2 anh em cùng úp mặt vào tường thôi, cô giáo làm vậy là đúng rồi đấy”

“Nhìn mặt 2 bạn nhỏ không hợp tác mà vừa thương vừa buồn cười. Tuổi nhỏ nên hiếu động, đánh nhau xô xát là điều dễ xảy ra, nếu cô giáo làm to chuyện nào là bản kiểm điểm, nào là mời phụ huynh thì tội các bé quá. Cô giáo làm thế này vừa đơn giản, vừa giải quyết nhanh chóng, mà mình thấy rất dễ thương đấy chứ”, là những ý kiến mà cư dân mạng để lại.

Tuy nhiên, nhiều người lại gay gắt phản đối vì 2 học sinh như đang bị ép buộc, khiên cưỡng. Đáng chú ý hơn nữa, hình phạt này của cô giáo có thể gây ảnh hưởng đến nhận thức về giới tính của các em.

Cẩm Nhung bình luận: “Mình nghĩ không nên để 2 em học sinh nam thơm má như vậy, ảnh hưởng đến sự phát triển của các em nhỏ, lỡ mà các em có suy nghĩ lệch lạc về giới tính thì nguy to”

Lượm Nguyễn viết: “Hình phạt này kỳ quá, cô nên cho các bạn bắt tay nhau, ôm một cái là được rồi. Hôn má như vậy không nên một chút nào, khi lớn lên, nếu xem lại hình ảnh này, hai bạn sẽ như thế nào chứ?”

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất