Học đường

‘Chất chơi’ như cô chủ nhiệm lớp người ta, đem loạt tác phẩm văn học lên ‘bục giảng’ khiến nhiều người thích thú

Nhật Minh
Chia sẻ

Không chỉ đơn giản là truyền đạt kiến thức cho học sinh, vị giáo viên này con hài hước đến mức đem cả những tác phẩm văn học nổi tiếng lên bộ trang phục đứng lớp của mình khiến nhiều người không khỏi trầm trồ.

Nghề giáo được xem là một trong những nghề cao quý nhất, điều này luôn được xã hội công nhận và lưu truyền qua biết bao thế hệ. Cũng chính vì thế mà từng hành động, cử chỉ của các giáo viên khi đến lớp, đến trường luôn phải tuân theo những quy tắc “bất di bất dịch” của ngành sư phạm.

Và mới đây, để thay đổi phong cách của bản thân, đồng thời thu hút sự chú ý từ phía học sinh, một nữ giáo viên đã quyết định “chơi lớn”, đem một loạt những tác phẩm văn học nổi tiếng như Lão Hạc, Chí Phèo, Truyện Kiều,… lên bục giảng theo một phong cách hoàn toàn mới lạ.

Cụ thể, nữ giáo viên này đã quyết định diện bộ trang phục áo dài truyền thống với nền chủ yếu là bìa của các tác phẩm, đây được xem là một điều hoàn toàn hợp lý và phù hợp với bộ môn mà nữ giáo viên này đang giảng dạy - Ngữ văn.

Bộ trang phục toàn áo dài của nữ giáo viên. Ảnh: Bùi Mạnh Tuấn/Group Trường Người Ta

Với cách làm độc đáo này, cô giáo trên đã nhanh chóng nhận được cơn mưa lời khen từ cư dân mạng. Phần lớn người dùng đều cho rằng, không chỉ gây được sự chú ý từ các cô cậu học trò đang ngồi học bên dưới, cách làm này đồng thời cũng khiến học sinh ghi nhớ được một phần kiến thức của môn Văn. Mặt khác, điều này cũng tạo nên những hiệu ứng tích cực, vẻ đẹp cho môn học này trong mắt các bạn trẻ.

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết “Khi cô giáo chủ nhiệm lớp bạn dạy văn” trên đã nhanh chóng gây được sự tò mò và thu về hơn 20k lượt tương tác từ phía người dùng. Một số còn để lại những bình luận pha trò gửi đến chủ nhân của hình ảnh hài hước này.

Bạn C.A nhận xét: “Quả là cô giáo yêu nghề có khác”.

“Lão Hạc là phải có cậu Vàng, hôm nào dắt cậu Vàng vào lớp luôn nhé cô ơi” - Tài khoản B.T.T viết.

Còn người dùng R.T thì thắc mắc: “Rồi lỡ cô mình dạy Sinh học thì mặc như thế nào mọi người nhở?”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất