Học đường

Cô giáo Cà Mau bị cho thôi việc khi đang mang thai, nhận hơn 50 triệu đồng tiền bồi thường

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo đó, trường tiểu học tại Cà Mau phải chi trả toàn bộ lương cũng như các khoản phí khác cho nữ giáo viên bị hiệu trưởng cho thôi việc sai quy định này.

Theo nguồn tin từ báo Tiền Phong, ngày 27/7, Văn phòng UBND huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) cho biết, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình đã có quyết định giải quyết đơn khiếu nại của cô giáo Đỗ Kim The, công tác tại trường tiểu học Trí Phải Tây ở xã Trí Lực (Thới Bình, Cà Mau) đã bị hiệu trưởng cho thôi việc khi đang mang thai.

Cụ thể, trong quyết định ghi rõ, việc chấm dứt hợp đồng lao động của hiệu trưởng trường tiểu học Trí Phải Tây đối với cô giáo Đỗ Kim The khi cô này đang mang thai là sai quy định của pháp luật.

Chính vì vậy, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình yêu cầu Hiệu trưởng trường Tiểu học Trí Phải Tây phải khôi phục lại quyền lợi và chi trả đầy đủ các chế độ về lương cùng các khoản chi phí khác đối với cô The.

Cô Đỗ Kim The. Ảnh: Báo Tiền Phong

Theo ghi nhận của VTC, nữ giáo viên này sẽ được chi trả tiền lương từ tháng 10/2018 đến tháng 4/2019 và nhận hỗ trợ thêm 2 tháng tiền lương, tổng cộng hơn 52 triệu đồng. Ngoài ra, sau khi hết thời gian nghỉ thai sản, lãnh đạo trường Tiểu học Trí Phải Tây phải hợp đồng lại với cô theo diện ưu tiên.

Trước đó vào ngày 10/7, ông Huỳnh Minh Trí, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trí Phải Tây đã ban hành Quyết định hủy Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động sai quy định đối với cô Đỗ Kim The.

Như đã đưa tin trước đó, cô giáo Đỗ Kim The, một giáo viên đang công tác tại trường tiểu học Trí Phải Tây (huyện Thới Bình, Cà Mau) đã bị hiệu trưởng của trường cắt hợp đồng vào tháng 10/2018 khi đang mang thai. Cô giáo The đã có đơn yêu cầu làm rõ việc cắt hợp đồng của cô là đúng hay sai và giải quyết một số quyền lợi cho mình.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất