Học đường

Cô giáo bị nữ sinh bật khóc 'tố' 3 tháng không giảng bài đối thoại và ôm học trò hòa giải

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Cô Trần Thị Minh Châu (công tác tại trường THPT Long Thới, TPHCM) đã có buổi nói chuyện học trò lớp 11A1 và ôm nữ sinh Phạm Song Toàn - người đã bật khóc khi phản ánh nữ giáo viên "lạnh lùng", 3 tháng không giảng bài.

Theo tin từ Infonet, mới đây, thầy Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới xác nhận cô Trần Thị Minh Châu (nữ giáo viên bị học sinh tố 3 tháng không giảng bài) đã có buổi trò chuyện với toàn thể học sinh lớp 11A1.

Tại buổi nói chuyện, cô Châu bày tỏ sự tiếc nuối về thời gian qua đã xa cách học trò, làm tổn thương chính mình, học sinh cũng như ảnh hưởng đến cả những danh hiệu, uy tín của nhà trường.

Nuổi nói chuyện giữa cô Châu và học trò. Ảnh: Infonet.

Đáng chú ý, bạn Phạm Song Toàn, người đã phản ánh sự việc trong buổi đối thoại với lãnh đạo Sở GDĐT TP.HCM nghẹn ngào bật khóc và cho biết, dù nói tại Sở hay nói tại lớp, cô bạn vẫn không thay đổi ý kiến của mình. Toàn chia sẻ, cô chỉ mong giáo viên sẽ thay đổi cách dạy. Nếu như trước đây, cô trò có gì không bằng lòng, nữ sinh mong được khép lại để từ đây, mọi thứ sẽ trở lại bình thường để yên tâm học hành, còn cô Châu vui vẻ dạy học.

Nữ sinh Toàn tiếp tục bật khóc trong buổi trò chuyện với cô Châu sau lùm xùm. Ảnh: Dân trí.

Trong khi đó, theo nguồn tin riêng của báo Dân trí, học sinh của lớp là phía chủ động trong buổi gặp gỡ này. Chính họ đề xuất mong muốn được trao đổi, làm rõ vấn đề với cô Châu. Buổi trò chuyện kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Cuối buổi nói chuyện, cô Châu và nữ sinhToàn ôm nhau thể hiện sự hòa giải, thông cảm. Ngoài việc gặp gỡ chung với cả lớp, cô Châu và em Toàn cũng gặp gỡ, trao đổi riêng.

Cô trò ôm nhau hòa giải. Ảnh: Dân trí.

Thầy Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới cho biết, nhà trường cũng đã trao đổi với phụ huynh và phần lớn ý kiến phụ huynh không muốn thay đổi cô giáo, chỉ mong cô giao tiếp, giảng dạy bình thường. Trước mắt, việc học của lớp 11A1 ổn định nhưng nhà trường vẫn sẽ theo dõi thêm.

Trước đó, trong buổi đối thoại với Sở GD-ĐT TPHCM, em Phạm Song Toàn đã phản ánh về việc cô giáo dạy Toán nhiều tháng liền lên lớp không nói chuyện, không giảng bài, chỉ chép bài lên bảng, học sinh phải tự học… khiến dư luận xôn xao, bất bình.

Theo nguồn tin từ một số báo, cô Châu từng bị khiển trách vì có những lời lẽ không đúng chuẩn sư phạm khi lên lớp. Đồng thời, lý giải về việc không giảng bài, cô Châu nói với Hiệu trưởng rằng sợ bị học sinh cũ ghi âm. Những thông tin này đã khiến mọi người phản ứng và tỏ sự bất bình.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất