Học đường

Tâm lý như cô chủ nhiệm ‘lớp người ta’, làm hẳn bảng thời gian biểu ghi rõ lịch sinh hoạt cho học sinh của mình

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, hình ảnh về tờ giấy ghi lại chi tiết thời gian biểu sinh hoạt thường ngày do một tay cô giáo chủ nhiệm biên soạn đã “gây sốt” trên khắp các diễn đàn mạng xã hội.

Thầy cô giáo chủ nhiệm luôn là một phần không thể thiếu trong thanh xuân của mỗi chúng ta. Không chỉ đơn thuần là một cố vấn luôn tận tâm chia sẻ, giúp đỡ trong suốt quá trình học tập, thầy cô chủ nhiệm còn là một trong những người “bố”, người “mẹ” đồng hành, hỗ trợ các “con” của mình trong cả cuộc sống thường ngày.

Và mới đây, hành động cực kỳ tâm lý của một cô giáo chủ nhiệm đã nhận được vô số những phản hồi tích cực từ phía cộng đồng mạng. Theo đó, cô giáo chủ nhiệm này đã soạn hẳn một thời khóa biểu sinh hoạt hằng ngày cho các cô cậu học trò lớp mình.

Từ những việc nhỏ nhặt nhất như dậy sớm, chuẩn bị quần áo, phụ giúp gia đình việc nhà, tắm, nấu ăn,… đều được cô giáo “dễ thương” này quy định hẳn hoi theo một khung giờ cố định. Không những thế, cô giáo này còn không quên căn dặn học sinh của mình thực hiện đầy đủ những công việc trên lớp như làm bài tập, soạn bài, học bài,… đã khiến nhiều bạn học sinh cảm thấy “ấm lòng”.

Thời gian biểu sinh hoạt được cô giáo chủ nhiệm soạn sẵn. Ảnh: Dương Thương/Group Trường Người Ta

Ngay sau khi thời khóa biểu “đặc biệt” này được đăng tải, bài viết đã thu hút được hơn 23k lượt tương tác cũng như bình luận từ phía người dùng. Đa phần trong số đó đều là những lời ngợi khen, khích lệ cho hành động cực kỳ dễ thương này, một số bạn trẻ khác thậm chí còn tỏ ra “ganh tị” khiến cho cuộc bàn luận thêm phần thú vị cũng như hài hước hơn.

Bạn T.H bình luận: “Giáo viên mà quan tâm học sinh kiểu này thì còn gì bằng nữa chứ!”.

Người dùng Q.H.G thì thích thú nhận xét: “Cô giáo nhà người ta là đây chứ đâu, cơ mà lịch chi tiết kiểu này thì học sinh cũng khá mệt đó”.

“Chế độ này chẳng khác nào nề nếp kỷ cương trong quân đội” - Bạn K.K hài hước so sánh.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất