Học đường

'Chuyện lạ có thật' của sinh viên ĐH Quốc tế RMIT, rớt một môn… coi như 'vứt vào thùng rác sơ sơ 70 triệu đồng'

Hoàng An
Chia sẻ

Rớt môn là chuyện thường của sinh viên, nhưng câu chuyện học lại của sinh viên RMIT quả không nhẹ nhàng một chút nào khi tiền học lại lên đến con số chục triệu, đủ để ví von như "Đốt vàng mã chiếc SH".

Cộng đồng sinh viên không còn lạ gì với những confessions thể hiện độ chất chơi của sinh viên trường ĐH Quốc tế RMIT như hỏi trường có sân bay không để đậu trực thăng, hoặc trường có cho sinh viên lái ô tô đi học… Hàng loạt những bài viết cho thấy đã là sinh viên RMIT thì chắc chắn phần đông là… con nhà có điều kiện.

Rớt môn phải đóng tiền học lại, hoàn thành tín chỉ để ra trường là chuyện rất bình thường của sinh viên. Không ít bạn đã đau đầu, thở dài vì liên tục rớt những môn khó nhằn, hoặc rớt mà chẳng hiểu lí do tại sao cả dẫn đến vừa tốn tiền học lại vừa mất thời gian… Câu chuyện của chủ nhân confessions gây bão ở trường ĐH Quốc tế RMIT cũng gặp tình huống tương tự nhưng số tiền đóng lại không phải hàng trăm nghìn, hàng triệu mà lên đến chục triệu đồng!

Chủ nhân confessions ngao ngán vì số tiền đóng học lại môn lên đến chục triệu đồng!

Nguyên văn confession như sau:

“Câu nói người ta hay đùa: “Sinh viên RMIT rớt môn là coi như đốt vàng mã chiếc SH” cuối cùng lại xảy đến với mình mọi người ạ.

Thà kẻ lười biếng, chểnh mảng rớt thì nhân nào quả đấy không có gì là bất hợp lý; còn mình thậm chí đến lúc nhận cái email NN này vẫn không thể tin được mình đã làm cái gì sai để rớt. Mình đã rất tự tin với 2 bài assg đầu có số điểm ổn thoả, để rồi bài thứ 3 giáng một đòn chí mạng thế này.

Mình không thoát khỏi được cảm giác thất bại này, mình cảm thấy cổ họng nghẹn tới không thở được. Mình vừa vứt vào thùng rác sơ sơ gần 70 triệu, chà, thần trí mình nửa tỉnh nửa điên tới độ tự cười một mình rồi nghĩ:

“Giá mà lời người ta đồn đại sinh viên Rmit không cần học hành cũng ra trường là sự thật; lần đầu tiên mình phải ước như thế đấy. Ít nhất điều đó thành sự thật thì mình không phải là đứa quăng tiền qua cửa sổ”.

Chán thật đấy, mọi người ạ!”

Sau khi đăng tải, bài viết nhanh chóng thu hút cư dân mạng bình luận, chia sẻ, nhiều người tỏ ý đồng cảm với chủ thớt vì số tiền quá khủng, “quá chát, đau ví” để đóng học lại, còn sinh viên trường khác cũng choáng váng với số tiền một môn ở trường Rmit gấp 10 lần học phí trường mình.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất