Học đường

Chú bảo vệ ‘siêu cute’ đến từ Tiền Giang: ‘Tôi vái ngày vái đêm cầu mong ông trời cho mấy em đậu tốt nghiệp hết’

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, hình ảnh một chú bảo vệ đến từ Tiền Giang liên tục khấn vái, cầu nguyện cho các bạn học sinh của trường mình đều đỗ tốt nghiệp đã khiến cộng đồng mạng không khỏi “dậy sóng”.

Các chú, các bác bảo vệ luôn là những người bạn đồng hành không thể thiếu trong mỗi hoạt động của nhà trường. Những buổi sinh hoạt dưới cờ, các buổi lễ, sinh hoạt ngoài trời hay cả những công việc chăm sóc, bảo vệ khuôn viên nhà trường đều in đậm dấu ấn của những “người thầy thầm lặng”.

Và mới đây, một hình ảnh vô cùng thú vị ghi lại khoảnh khắc khấn vái của chú bảo vệ trường THPT Trần Hưng Đạo (TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đã thu hút sự chú ý từ phía cộng đồng mạng.

Theo chia sẻ từ nội dung của bài viết thì người bảo vệ này đã quỳ ở một góc sân trường để khấn vái, cầu mong cho toàn thể học sinh khối 12 của trường đều sẽ đỗ tốt nghiệp THPT 100%. Không những thế, người dùng này còn đăng tải kèm với hình ảnh một đoạn caption ngắn với nội dung như sau: “Mấy em biết mấy em đậu tốt nghiệp hết là nhờ tôi á, tôi vái ngày vái đêm cầu mong ông trời cho mấy em đậu tốt nghiệp hết và nguyện vọng 1 á”.

Hình ảnh chú bảo vệ khấn vái được một học sinh ghi lại

Ngay sau được chia sẻ rộng rãi, rất nhiều người dùng đã không thể giấu được sự thích thú của mình. Phần lớn đều cho rằng, đây là một hành động vô cùng đẹp của những người thầy “không danh không phận” đối với học sinh của mình. Cư dân mạng cũng cho rằng, tuy không dạy cho các bạn học sinh những câu chữ, những kiến thức chuyên môn trên lớp nhưng những người bảo vệ này đã dạy cho các cô các cậu học trò cách làm người, cách đối nhân xử thế sao chọn “trọn tình trọn nghĩa”.

Liên hệ với chủ nhân của bài viết, bạn Hữu Khang - người cũng đã chứng kiến toàn bộ câu chuyện trên cho biết: “Thật ra đây là hình ảnh mà chú bảo vệ này đã thực hiện trước khi tụi mình bước vào kỳ thi THPT Quốc gia. Hôm đó mình thấy chú cặm cụi khấn vái như thế nên cũng tò mò, lát sau khi lên phòng bảo vệ nghỉ ngơi thì mình có hỏi chú ấy làm gì, chú ấy bảo là khấn vái ông trời với những bậc tiền bối đi trước sao cho học sinh của trường mình ai cũng đậu tốt nghiệp, rồi trúng tuyển luôn nguyện vọng 1”.

Được biết, người bảo vệ xuất hiện trong hình ảnh trên là chú Bảo, đã có hơn 2 năm làm việc cũng như gắn bó tại ngôi trường THPT Trần Hưng Đạo (Tiền Giang). Bên cạnh đó, bạn Hữu Khang cũng cho biết thêm, trước ngày bước vào kỳ thi quan trọng nhất của cuộc đời, chú bảo vệ này vẫn thường căn dặn các bạn học sinh của trường rằng: “Sắp thi tốt nghiệp rồi, mấy em cố gắng mà học vì đây là chặng đường quan trọng cho tương lai, phải cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất