Học đường

Chính thức công nhận chương trình Tú tài Quốc tế IB tại SNA

T.H
Chia sẻ

Sau 2 năm là ứng viên giảng dạy chương trình Tú tài Quốc tế IB, Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) chính thức được thẩm định ủy quyền giảng dạy chương trình từ năm học 2020-2021.

Gia nhập mạng lưới 4.500 trường quốc tế IB tại 150 quốc gia trên thế giới, thế hệ đầu tiên học chương trình IB DP tại SNA sẽ tốt nghiệp vào tháng 6-2022.

Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) chính thức được ủy quyền giảng dạy chương trình Tú tài Quốc tế IB.

Hộ chiếu vào Đại học danh tiếng

Bằng việc lấy Chương trình Tú tài quốc tế (IB) làm chuẩn cho phương pháp dạy và học, đội ngũ giáo viên quốc tế dày dặn kinh nghiệm tại SNA luôn thể hiện sự hiện đại, sáng tạo và tận tâm.

Bên cạnh đó, những hoạt động ngoại khóa, những chuyến đi thực tế kết hợp với những tiết học về kỹ năng mềm giúp học sinh mỗi ngày một tiến gần hơn với vị thế “công dân toàn cầu” mơ ước.

Nhà trường đã tham dự các hội thảo đào tạo chính thức của IB, tập trung vào phương pháp giảng dạy cho từng môn học cụ thể (dành cho giáo viên), các yếu tố của DP Core (cho các điều phối viên) và triết lý IB (điều phối viên DP và lãnh đạo nhà trường).

Chương trình IB nói chung và bằng IB nói riêng luôn được công nhận và hưởng sự ưu ái từ các trường đại học lớn trên thế giới. Đối với học sinh có tham gia các lớp học IB thì luôn có được lợi thế hơn trong việc nhận học bổng, miễn giảm tín chỉ đại học và các yêu cầu tuyển sinh khác của trường đại học.

Theo đạo luật giáo dục số 51.968 của Mỹ, tất cả đại học bang Texas đều miễn giảm tối thiểu 24/30 tín chỉ năm nhất cho những học sinh có bằng tốt nghiệp Tú tài Quốc tế IB. Điều này giúp sinh viên tiết kiệm thời gian và chi phí của gần một năm đại học; hay Đại học California, Stanford, MIT… miễn giảm 15 đến 20/30 tín chỉ cho học sinh IB… Thông tin về số lượng tín chỉ miễn giảm cho học sinh IB có thể tìm trên website của các trường đại học.

Học sinh lớp 12 SNA tặng hoa tri ân cho Ban giám hiệu và thầy cô giáo tại lễ tốt nghiệp vừa diễn ra vào tháng 5-2020.

Nếu học sinh không theo học trọn vẹn chương trình bằng IB thì có thể chỉ tập trung học các khóa IB theo môn sở trường của bản thân, bằng cách này thì dù không có bằng IB học sinh vẫn được miễn giảm tín chỉ đại học cho các môn IB đã học ở bậc trung học. Chính vì cấu trúc linh hoạt này của chương trình IB nên hầu hết học sinh đều có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí học tập tại đại học.

Bệ phóng tư duy

Nếu chương trình A-level dành cho các học sinh đã có sẵn dự định ngành nghề trong tương lai thì IB là cơ hội đối với những bạn đang lưỡng lự hoặc muốn mở rộng cơ hội lựa chọn cho mình.

Lý do bởi học sinh tốt nghiệp IB có thể xin học tất cả các chuyên ngành và rất có lợi thế về điểm khi đăng ký trên hệ thống tuyển sinh của Anh Quốc – UCAS.

Hầu hết trường đại học lớn trên toàn thế giới đều chấp nhận bằng IB và đánh giá các học sinh này tiềm năng hơn những bạn khác.

Đối với học sinh IB, các em hiểu làm thế nào để nhìn nhận bản chất sự việc và học cách giải quyết các vấn đề thay vì chỉ đơn thuần tập trung vào đáp án. Học sinh được dạy trả lời câu hỏi “How?” (như thế nào?) và “Why?” (tại sao?) chứ không phải “What?” (cái gì?).

Học IB là không có đáp án “đúng” hoặc “sai” mà chỉ có “hay” hoặc “dở”. Điều này đồng nghĩa với việc học sinh sẽ có tính tư duy phản biện, nhạy bén, sự sáng tạo cao hơn. Đây cũng chính là điều mà các đại học lớn tìm kiếm ở một học sinh. 

Theo các thông kê cho thấy thì học sinh có tham dự các lớp IB luôn được đánh giá cao hơn các học sinh chỉ học theo chương trình tiêu chuẩn và cơ hội nhận được học bổng cũng cao hơn.

Tỷ lệ học sinh theo học chương trình Tú tài Quốc tế IB tốt nghiệp đại học cũng cao hơn hẳn so với chương trình tiêu chuẩn. Các học sinh IB thông thường thể hiện bản thân rất tốt ở các buổi phỏng vấn cũng như quá trình học tập và hoạt động cộng đồng cũng sôi động hơn hẳn ở các bạn đồng trang lứa.

Thầy Simon Lee, Hiệu trưởng SNA vui mừng cho biết: “Đây sẽ là thời điểm hết sức hào hứng với các em học sinh khối 11 sắp tới khi các em quay lại nhà trường vào năm học mới để đặt bước chân trên hành trình trở thành thế hệ đầu tiên tốt nghiệp chương trình IBDP tại SNA vào tháng 6-2022.

Đại diện cho đội ngũ chương trình DP bao gồm Giáo viên và Điều phối viên đang hết sức hào hứng, chúng tôi muốn nói rằng “We can’t hide our SNA pride!”.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất