Học đường

Chiến sĩ công an ‘hộ tống’ nữ thí sinh: 'Lúc tôi đến nhà, thí sinh còn đang ngủ'

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong buổi thi sáng ngày 26/6, hình ảnh hai chiến sĩ công an “hộ tống” nữ thí sinh đến điểm thi đã để lại rất nhiều ấn tượng cho phụ huynh cũng như cộng đồng mạng.

Cụ thể theo Báo Tuổi Trẻ, sự việc xảy ra vào lúc 7h15’ sáng ngày 26/6 tại điểm thi trường THPT Lê Hồng Phong (Hà Giang), khi các thí sinh đã hoàn tất thủ tục vào phòng thi thì một cán bộ coi thi phát hiện có một thí sinh nữ vắng mặt.

Nhận thấy điều bất thường, cán bộ này đã báo cáo sự việc lên phó điểm thi, sau đó Hội đồng thi đã nhờ đến sự trợ giúp của lực lượng công an để “truy tìm” cô gái này. Nắm được địa chỉ, một chiến sĩ công an phường cùng một CSGT điều khiển mô tô chuyên dụng đã “hỏa tốc” đến nhà của cô gái để “hộ tống” bạn nữ này đến điểm thi ngay lập tức. Chỉ khoảng sau 10 phút, cô gái đã có mặt tại điểm thi, rất may mắn khi chỉ cần muộn thêm 3 phút nữa, “cánh cửa tương lai” dường như sẽ khép lại đối với nữ sinh này.

Thí sinh tức tốc vào phòng thi sau khi được hai cán bộ đưa đến điểm thi. Ảnh: D.T (Tuổi Trẻ)

Hình ảnh người chiến sẽ công an lái xe “hộ tống” nữ sinh ấy chính là Đại úy Vũ Đức Lợi - Phó trưởng Công an phường Minh Khai (TP Hà Giang), Đại úy Lợi cho biết theo phân công của công an tỉnh, đơn vị anh sẽ phụ trách bảo vệ trực tiếp vòng ngoài của điểm thi.

Đại úy Vũ Đức Lợi, người đã trực tiếp “hộ tống” nữ thí sinh này đến điểm thi. Ảnh: VTC News

Sau khi nhận được thông báo của trưởng điểm thi trường THPT Lê Hồng Phong rằng có một nữ thí sinh có hộ khẩu thường trú tại tổ 5, phường Quang Trung, TP. Hà Giang vẫn chưa có mặt tại phòng thi, anh và một chiến sĩ CSGT được phân công tìm đến địa chỉ của nữ thí sinh này.

“Lúc này, bộ phận an ninh triển khai lực lượng đi xuống phường Quang Trung tìm nhà của thí sinh Yến, chính tôi trực tiếp đến nhà thí sinh này. Khi đến nơi, Yến vẫn còn đang ngủ, tôi gọi thí sinh này dậy, yêu cầu lên xe và đưa đến điểm thi đúng giờ. Theo thời gian thi thì chỉ còn khoảng 3 phút nữa là hết giờ vào phòng thi” Đại úy Lợi thông tin với VTC News.

Thí sinh này đã may mắn nhận được sự hỗ trợ kịp thời của các chiến sĩ công an. Ảnh: D.T (Tuổi Trẻ)

Cũng theo chia sẻ của Đại úy Lợi, đây không phải là lần đầu tiên anh “hộ tống” một thí sinh đến điểm thi, tại kỳ thi năm ngoái, anh cũng đã từng giúp đỡ một trường hợp tương tự như trên.

Bên cạnh đó, nữ thí sinh “may mắn” trên cũng có những chia sẻ về lý do đến muộn với VTC News, nữ sinh này tên là Trần Thị Yến, bạn Yến cho biết: “Hôm qua em ôn bài muộn. Sáng nay em có để chuông nhưng không nghe thấy. Bố em mất từ hơn 2 năm trước, mẹ đang ở trên vùng cao, em ở với anh chị. Sáng nay anh chị đi làm sớm nên không gọi em dậy. Lúc các anh công an đến em mới ngủ dậy. Nếu không có các anh thì em đã không được vào phòng thi. Em rất cảm ơn các anh đã đưa em đi thi”.

Thí sinh Trần Thị Yến - Nữ thí sinh được cảnh sát dùng xe chuyên dụng “hộ tống” đến điểm thi vào sáng nay. Ảnh: VTC News

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất