Học đường

Chia tay thầy Hiệu trưởng tuyệt vời ông mặt trời - Học sinh giáo viên trường Trần Đại Nghĩa bật khóc nức nở

Vương Phi
Chia sẻ

Ngày thầy Hiệu trưởng THPT Trần Đại Nghĩa chính thức nhận điều chuyển công tác sang trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, trong lễ chia tay, hàng nghìn thầy cô, học sinh đã bật khóc nức nở.

Hàng nghìn người bật khóc nức nở ngày chia tay thầy Hiệu trưởng

Sáng nay, 4.10, Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa - ông Lâm Triều Nghi đã có buổi lễ chia tay học trò và các thầy cô trong trường. Giờ phút chia xa, hàng nghìn người đã bật khóc nức nở.

Trên khán đài, khi một học sinh đọc bài phát biểu cảm nghĩ: “Thầy đã đến và đem lại cho chúng em sự tận tâm vô bờ bến“, nhiều người đã không cầm nổi nước mắt. Lúc này, thầy Triều Nghi đã bước xuống bắt tay từng người.

Thầy Triều Nghi bắt tay chia tay từng giáo viên trong trường. Ảnh: Thanh niên.

Thầy Nghi chúc mọi người ở lại sẽ làm thật tốt công việc của mình. Trong khi thầy cô vẫn còn giữ được sự bình tĩnh thì nhiều bạn học sinh đã chạy tới, níu tay thầy, mong thầy có thể ở lại lâu thật lâu.

Trên trang fanpage rần Đại Nghĩa Confessions, các bạn học sinh đã để lại rất nhiều lời chia sẻ xúc động về việc sắp không còn gặp thầy Triều Nghi mỗi ngày: “Chắc hẳn ai đã từng gặp Thầy dù chỉ một lần, đều sẽ nhớ mãi dáng người chân chất, giản dị của Thầy. Mỗi khi Thầy đi qua, các em học sinh đều đồng thanh: “Chúng em chào Thầy ạ!” để rồi đáp lại là một nụ cười rất tươi từ Thầy. Liệu có ai nghĩ rằng, một vị hiệu trưởng lại cảm giác thân thương, gần gũi đến thế?

Ảnh: Thanh niên.

Thầy đã đến và đem lại cho Trần Chuyên rất nhiều sự đổi mới, cải cách. Thầy đã đến và đem lại cho chúng em sự tận tâm vô bờ bến. Có ai đã từng bắt gặp những ngày, dù nắng gay gắt hay mưa nặng hạt, đều có hình bóng Người Thầy đứng ở xa xa, nhìn ngắm từng lớp học sinh đang sinh hoạt dưới sân trường? Và nếu đã một lần trông thấy khoảnh khắc đó, liệu có ai quên được?

Lời cuối cùng, chúng em chúc Thầy sẽ luôn mạnh khỏe, luôn được học sinh ở mọi nơi yêu quí. Dù Thầy có đi đâu, tất cả chúng em, và tất cả những người đã từng ở dưới mái trường Trần Chuyên này, đều sẽ luôn kính trọng và nhớ về Thầy”.

Học sinh ôm chầm lấy thầy, bật khóc. Ảnh: Thanh niên.

Trên báo Thanh niên sáng nay cũng cập nhật rất nhiều hình ảnh xúc động ở sân trường Trần Đại Nghĩa khoảnh khắc chia tay thầy Hiệu trưởng. Xem những hình ảnh này, rất nhiều người lại nhớ đến lần chia tay Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương hay lần chia tay thầy Hiệu trưởng ở trường THPT Hoa Lư A (Ninh Bình). Chắc chắn, đó đều là những người vừa hết lòng với công việc lại có nhân cách đáng quý nên mới được cả hàng trăm, hàng nghìn người yêu mến đến như thế.

Vị Hiệu trưởng tuyệt vời ông mặt trời của học sinh Trần Đại Nghĩa

Tháng 3/2012, thầy Lâm Triều Nghi được điều chuyển công tác từ THPT Nguyễn Hữu Huân (Q.Thủ Đức) sang làm hiệu trưởng trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (Q.1). Suốt quãng thời gian 8 năm đã qua, thầy Triều Nghi đã để lại biết bao kỉ niệm, ấn tượng tốt đẹp trong lòng các lớp học sinh.

Ở trường Trần Đại nghĩa, ai cũng khen ngợi thầy Hiệu trưởng là người vui tính, thân thiện với học trò và đặc biệt là rất quan tâm và biết cách lắng nghe mong mỏi của họ.

Thầy Lâm Triều Nghi. Nguồn ảnh: TĐN Confession.

Ở trường, mọi người thường kể cho nhau nghe về ngày thầy mới chuyển công tác, học sinh Trần Đại Nghĩa đã gặp trự tiếp, ý kiến về việc không được đeo ba lô đi học. Nếu vi phạm sẽ bị giám thị nhắc nhở. Thầy Triều Nghi kiên nhẫn lắng nghe và cho rằng, đó là một bất cập cần sửa đổi.

Bác bỏ ý kiến cho rằng học sinh đeo ba lô sẽ dễ trốn học, thầy Triều Nghi đã đồng ý cho học sinh sử dụng nó vào năm học sau.

Ở trường cũ, học sinh chỉ học nhiều nhất 9 buổi/ tuần. Nhận thấy các bạn học sinh Trần Đại Nghĩa đang phải học quá nhiều, thầy giáo đã mạnh dạn đề xuất với ban giám hiệu cắt giảm giờ học. 2.500 học sinh lúc đó vui như mở cờ trong bụng khi được nghỉ thứ bảy.

Chia sẻ về học sinh, thầy Triều Nghi từng trao đổi với Zing.vn rằng: “Học sinh chẳng em nào sợ tôi hết, từ trước giờ tôi mới chỉ gặp 2-3 em vì những lý do đặc biệt… Học sinh trong trường các em rất chăm ngoan, ít quậy phá nên ít khi phải gặp thầy hiệu trưởng”.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM vừa có quyết định bổ nhiệm Ông Nguyễn Minh, trước đây là Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT TP HCM làm Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, thay ông Lâm Triều Nghi.

Trong khi đó, ông Lâm Triều Nghi được bổ nhiệm lại làm Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất