Học đường

Chết cười với học sinh não cá muốn vận thành ngữ vào viết Văn nhưng không thuộc lại còn sáng tạo ra triết lý mới

Lệ Chi
Chia sẻ

Câu chuyện bi hài xoay quanh việc học sinh viết Văn nhầm lẫn kiến thức, ngay đến câu thành ngữ quen thuộc cũng không thuộc đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Thời đi học, tiết kiểm tra viết Văn trên lớp trở thành nỗi ám ảnh của nhiều bạn học sinh. Không chỉ phải viết nhiều, vận dụng nhiều kiến thức, học sinh còn phải đau đầu nghĩ cách viết sao cho hay và để bài kiểm tra của mình bật lên được sự sáng tạo, cá tính riêng.

Để bài viết trở nên thuyết phục hơn, không ít bạn đã chọn cách vận dụng thành ngữ, tục ngữ. Và đây cũng là khởi nguồn sinh ra tình huống bi hài đang khiến mạng xã hội xôn xao.

Học sinh nhầm lẫn câu thành ngữ quen tuộc.

Cụ thể, khi dùng thành ngữ “chết vinh còn hơn sống nhục”, học sinh liền chế tác thành “sống vinh còn hơn chết nhục”. Câu thành ngữ bị viết sai làm thay đổi ý nghĩa vốn có của nó. Tuy nhiên, đọc thành ngữ học sinh mới sáng tạo ra, ai nấy đều không nhịn được cười.

Bên cạnh một số ý kiến chỉ trích học sinh chểnh mảng học tập, rất nhiều bình luận đều khen tác giả bài kiểm tra này là người có IQ vô cực và khá hài hước.

“Sống vinh còn hơn chết nhục” đúng quá đi chứ, hiển nhiên là thế rồi. Ý nghĩa mới còn hay hơn cả câu thành ngữ gốc, đời này quan trọng nhất là phải sống vinh các bạn ạ”, bạn H.T bình luận.

“Chắc do bạn này vội hay sao nhưng câu thành ngữ mới vẫn có ý nghĩa mà. Cảm giác bạn này là người thông minh hài hước“.

Một câu thơ mở đầu trong bài thơ Tây Tiến của nhà thơ quang Dũng bị chép sai trong bài kiểm tra.

Bên cạnh đó, dân mạng cũng được dịp chia sẻ những pha nhầm lẫn khó tin của mình. Quả thực, tác giả bài kiểm tra này không phải học sinh “não cá” duy nhất quên mất kiến thức.

Một thành viên khác cũng chia sẻ bức ảnh chụp bài kiểm tra khi chép lại đoạn thơ “Sông Mã xa rồi Tây Tiến ơi” lại biến tấu thành “Việt Bắc xa rồi Tây Tiến ơi”, hoặc một bức ảnh khác chụp học sinh nhầm lẫn từ bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh sang tác phẩm Tắt đèn của Ngô Tất Tố.

Câu chuyện nhầm lẫn kiến thức từng gây sốt mạng xã hội đợt sau Tết Nguyên đán.

Chia sẻ

Bài viết

Lệ Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất