Học đường

Chào đón học sinh bước vào năm học mới, 4 trường THPT ở Mỹ trang bị bao cao su miễn phí

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Mới đây, bốn trường trung học công lập ở Montgomery, Maryland (Mỹ) đã chính thức cung cấp miễn phí bao cao su cho học sinh.

Đây là một phần hoạt động thuộc chương trình thí điểm nhằm cố gắng ngăn chặn sự gia tăng mạnh các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD) trong bối cảnh số ca nhiễm chlamydia, lậu, giang mai đang gia tăng nhanh chóng. Được biết, tuy các bệnh này không nguy hiểm tính mạng cũng như có thể trị khỏi nhưng nếu không được điều trị, chúng có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như vô sinh, viêm vùng chậu và mang thai ngoài tử cung.

Cụ thể, theo thống kê cập nhật vào năm 2017, số ca nhiễm bệnh chlamydia của quận Montgomery, bang Maryland, Mỹ tăng 17,5%, bệnh lậu tăng 29%, giang mai sơ cấp và thứ phát tăng 51%, giang mai giai đoạn sớm tăng 85%. Sự gia tăng đặc biệt thể hiện rõ rệt ở thanh thiếu niên và thanh niên từ 15 - 29 tuổi. Tỉ lệ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục khu vực này đã ở mức cao nhất trong 10 năm qua.

Học sinh trung học phổ thông ở Mỹ. Ảnh: Twita

Tuy nhiên, đây không phải là tình trạng riêng của một bang hay một quận. Theo số liệu từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), năm 2017, nước Mỹ có 2,3 triệu người bị chẩn đoán mắc STD, con số kỷ lục từ trước tới nay.

Để ngăn chặn vấn đề này, 4 trường THPT công lập ở Gaithersburg, Northwood, Watkins Mill và Wheaton đã quyết định phát bao cao su miễn phí cho toàn bộ học sinh. Với động thái này, các nhà chức trách hy vọng tình trạng bùng nổ bệnh lây qua đường tình dục sẽ được kiểm soát tốt hơn.

Đáng chú ý, quan chức địa phương cũng đang yêu cầu nghiên cứu về tính khả thi của chương trình nếu áp dụng ở trường trung học cơ sở.

Trước đó, việc phát bao cao su free tại các trường học từng được áp dụng từ những năm 1990 để ứng phó với đại dịch AIDS. Năm 2013, American Academy of Pediatrics cũng ban hành chính sách hỗ trợ sử dụng bao cao su trong thanh thiếu niên để ngăn ngừa bệnh lây truyền qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất