Học đường

Chàng sinh viên để lại đồ ăn cùng 'tâm thư' nhắn nhủ cực ấm lòng cho những người đến cách ly

Sơn Ca
Chia sẻ

"Cháu cũng không có gì nhiều, còn lại một chút sữa và đồ ăn, cô chú đừng chê nhé", lời nhắn nhủ cực đáng yêu của chàng sinh viên gửi cho những người đến cách ly tại khu KTX của ĐH FPT.

Ngày 23/3, khu ký túc xá của Đại học FPT, thuộc khu công nghệ cao Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội này chính thức trở thành nơi cách ly tập trung cho những người từ vùng dịch về.

Lời nhắn dễ thương của SV nhường phòng cho người cách ly Covid-19. Nguồn: Vietnamnet

Ngay sau khi nhận thông báo, các sinh viên đã chủ động dọn dẹp đồ đạc, quét phòng sạch sẽ để kí túc xá sẵn sàng đón người cần cách ly. Cũng tại đây, nhiều câu chuyện đáng yêu giữa mùa dịch bệnh khiến nhiều người không khỏi thích thú. Điển hình là bức thư mà một cậu sinh viên viết cho những người sẽ dùng phòng trong thời gian tới.

Nguyên văn bức thư của sinh viên này như sau:

“B5.10 xin chào các cô chú ạ.

Cháu xin chào các bác/các cô chú/anh chị. Cháu viết mọi người có thể đã trải qua chuyến bay khá dài và mệt mỏi rồi đúng không ạ?

Lời đầu tiên cháu chúc mọi người có một sức khỏe thật tốt và có khoảng thời gian vui vẻ trong Hola campus đẹp đẽ này của chúng cháu nhé (Đừng nghi là cách ly ạ vì ở đây thích lắm!).

Cháu cũng không có gì nhiều, còn lại một chút sữa và đồ ăn, cô chú đừng chê nhé.

Cô chú nhớ để ý nhà vệ sinh (bồn cầu) ấy ạ vì nếu xả mạnh tay quá nước sẽ chảy nhanh và bị kẹt.

Wifi phòng cháu còn thoải mái nhé, tên wifi là C4.10L; mật khẩu là 18081974. Dùng 5-6 người không lo lắng ạ.

Chúng cháu có kê lại giường, mọi người đừng chỉnh lại nhé vì nhà dột đó ạ.

Có thể lúc các cô chú vào, phòng không được sạch sẽ và thơm như ở nhà. Cháu xin lỗi nhé vì từ Tết, 5 thằng chúng cháu về quê.

Chúc mọi người sức khỏe. Nếu có gì cần hỏi về wifi thì mail cho cháu ạ.

Các chú ơi đừng niêm phong thùng mì này nhé, các chú bộ đội”, nam sinh viết.

Kèm theo lá thư với những nhắn nhủ dễ thương, nam sinh này còn gửi thêm một thùng đựng nhiều thực phẩm như: sữa, mì tôm, đồ ăn vặt và ít giấy ăn.

Ngay sau khi hình ảnh xuất hiện trên MXH ngay lập tức thu hút sự quan tâm của CĐM. Qủa thực hành động dặn dò những người đến cách ly rất tỉ mỉ và thực sự có tâm khiến ai ai cũng thích thú và xúc động.

Giữa lúc đại dịch đang hoành hành, giờ đây tinh thần đoàn kết “chống dịch như chống giặc” cần được nâng cao hơn bất kỳ lúc nào. Không chỉ nhường chỗ ở tại khu KTX làm nơi cách ly tập trung phòng chống dịch COVID- 19, các bạn sinh viên đã khiến nhiều người thực sự cảm động bởi những hành động nói trên. Dù những đóng góp này là nhỏ bé nhưng phần nào cho thấy ý thức và tinh thần “tương thân tương ái” của thế hệ trẻ - những người sẽ làm rạng danh đất nước mai sau.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất