Học đường

Kết quả chấm phúc khảo kỳ thi THPT Quốc gia 2019: 204 bài thi được thay đổi điểm

Nhật Minh
Chia sẻ

Theo thông tin được Bộ GD-ĐT cung cấp, chỉ có 204 trong số hơn 57.000 bài thi được yêu cầu phúc khảo thay đổi điểm số so với lần chấm đầu tiên.

Tính đến 17 giờ ngày 1/8, tất cả 63 Hội đồng thi của 63 tỉnh/thành phố đã hoàn thành việc chấm phúc khảo bài thi và công bố kết quả đến các thí sinh.

Tổng số bài thi phúc khảo là 57.639, trong đó số bài thi trắc nghiệm xin phúc khảo là 40.887 bài. Tuy nhiên chỉ có 0,5%, tức 204 bài thi có thay đổi kết quả sau phúc khảo.

Báo Tuổi Trẻ cũng cho biết, có 32 hội đồng thi sau khi thực hiện việc chấm phúc khảo thì không thay đổi kết quả so với đợt chấm ban đầu. Bên cạnh đó, cũng có 20 hội đồng thi chỉ có từ 1 đến 3 bài thi trắc nghiệm thay đổi kết quả sau khi phúc khảo.

Giám thị chấm thi THPT Quốc gia năm 2019. Ảnh: Vĩnh Hà/Báo Tuổi Trẻ

Theo báo cáo từ các Ban phúc khảo cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến việc thay đổi kết quả của bài thi đó chính là chất lượng của bản in phiếu trả lời trắc nghiệm không đồng đều, dẫn đến máy quét không nhận dạng được chính xác, gây sai sót về điểm số.

Ngoài ra cũng có một số trường hợp sai sót đến từ phía các thí sinh như việc tô nhầm số báo danh, tô sai mã đề thi, mờ đáp án hoặc không tẩy hết đáp án cũ sau khi đã thay đáp án mới trên bài làm.

“Kỳ thi THPT quốc gia có số lượng bài thi trắc nghiệm rất lớn, do đó không thể tránh khỏi các lỗi nói trên. Chính vì vậy, quy chế thi hàng năm đều có quy định cho phép thí sinh được phúc khảo bài thi trắc nghiệm. 

Năm 2019, công tác phúc khảo đã được các hội đồng thi tổ chức thực hiện đúng quy chế. Kết quả phúc khảo được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và được thí sinh sử dụng để xét tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2019″, đại diện của Bộ GD&ĐT chia sẻ với phóng viên báo Pháp luật TPHCM.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất