Học đường

Chiếc kính cận nằm gọn trong bát nước súp và câu chuyện buồn chỉ có cô cậu nào đeo kính mới thấu hiểu

Nhật Minh
Chia sẻ

Đối với những cô cậu đeo kính thì y như rằng mỗi khi đến bữa ăn, ngoài chuyện thưởng thức được trọn vẹn hương vị của món ăn thì công việc "bảo vệ" cặp mắt kính của mình cũng quan trọng không kém.

Thời đi học luôn gắn liền với những người bạn, và chắc chắn rằng, ai trong chúng ta cũng đều có cho mình một đứa bạn đeo kính, gắn bó xuyên suốt với cặp thủy tinh trên đôi mắt của mình. Đối với nhiều người, việc đeo kính được xem là tri thức, là đẹp, tuy nhiên chỉ có những người trong cuộc mới hiểu thấu được nỗi khổ của việc cận thị, và một trong số những tình huống “dở khóc dở cười” này thường diễn ra trong các buổi ăn.

Mới đây, một hình ảnh nói lên nỗi lòng của những người đeo kính đã được đăng tải lên diễn đàn Trường Người Ta. Theo đó, người dùng này đã cho đăng tải lại hình ảnh “cặp ve chai” của mình nằm gọn gàng trong một bát nước soup khi đang dùng bữa.

Hình ảnh nói lên nỗi lòng của các bạn sinh viên đeo kính. Ảnh: Dương Thị Hà Phương/Group Trường Người Ta

Trong khi nhiều người vẫn chưa hiểu hết được hàm ý của hình ảnh này thì ngay lập tức, “hội nhà kính” đã thay nhau vào bình luận. Được biết đây là một trong những tình trạng mà các cô cậu sinh viên đeo kính vẫn thường xuyên gặp phải khi thường xuyên cúi xuống để thưởng thức một món ăn gì đó.

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh này đã thu hút sự chú ý rất lớn từ phía cộng đồng mạng và nhận được về gần 30k lượt tương tác. Đa số người dùng đều để lại những bình luận hài hước, một số còn trêu chọc những “member đeo kính”.

Bạn N.R thì chia sẻ câu chuyện của mình: “Mình chỉ cần cúi nhẹ cái đầu, nó lỏng gọng, vậy là rơi… Chuyện như ăn cơm bữa”.

Còn người dùng N.M.K.T thì hài hước bình luận: “Lêu lêu mấy bạn đeo kính, mình đeo lens nên không hề khó khăn gì nhé!”.

“Mỗi lần ăn đồ nóng như canh là khói bốc lên che mờ cặp tròng, ngoài ra đang chạy xe mà mưa là xác định mù luôn cặp mắt” - Bạn H.S.H bổ sung thêm một số nỗi khổ của “dân cận thị”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất