Học đường

Cậu bé 'thần đồng' Đỗ Nhật Nam vừa được Đại học Pomona tuyển sinh sớm 3 tháng với suất học bổng trị giá 1, 7 tỷ đồng

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Đại học Pomona - top 6 trường Liberal Art College (giáo dục khai phóng) của Mỹ - vừa có thư chấp thuận tuyển sinh sớm với Đỗ Nhật Nam, đồng thời trao tặng suất học bổng trị giá 71.900 USD/năm (khoảng 1,7 tỷ VNĐ/ năm) cho cậu bé thần đồng này.

Theo Trí Thức Trẻ thông tin, ngày 17/12, mẹ của thần đồng Đỗ Nhật Nam là chị Phan Hồ Điệp đã phấn khởi chia sẻ thông tin Đại học Pomona - top 6 trường Liberal Art College (giáo dục khai phóng) của Mỹ - vừa có thư chấp thuận tuyển sinh sớm 3 tháng với Đỗ Nhật Nam, đồng thời trao tặng suất học bổng trị giá 71.900 USD/năm (khoảng 1,7 tỷ VNĐ/ năm) cho cậu bé thần đồng này.

Theo đó, khoảng 8h20 phút sáng (giờ Việt Nam) ngày hôm nay, chị Điệp đột nhiên vỡ oà trong vui sướng khi nhận được tin nhắn có bức thư chúc mừng từ trường Pomona do chính Nhật Nam gửi. Bức thư viết: “Chúc mừng Nam! Chúng tôi đã nhận được hồ sơ của bạn và câu trả lời của chúng tôi là: Yes!”.

Đại học Pomona vừa có thư chấp thuận tuyển sinh sớm với Đỗ Nhật Nam, đồng thời trao tặng suất học bổng trị giá 71.900 USD/năm (khoảng 1,7 tỷ VNĐ/ năm) cho cậu bé thần đồng này. Ảnh: báo Dân Trí.

Chia sẻ thêm với báo này, chị Điệp cho biết, lần apply học bổng này Nam thực sự rất căng thẳng và hồi hộp vì cậu chỉ đăng ký nộp hồ sơ vào duy nhất trường Pomona. Đây cũng chính là trường đã mua vé máy bay mời cậu đến thăm để cùng dự các hoạt động của sinh viên, để gặp gỡ nói chuyện với thầy cô vào tháng 11 vừa rồi. Đợt đó, sau khi đi thăm nhiều trường và cân nhắc tỉ mỉ, Nam đã quyết định mình nhất định phải trở thành sinh viên của trường này. Tuy nhiên, do năm nay tỉ lệ chấp thuận thấp nên dù chuẩn bị kỹ càng Nam vẫn vô cùng lo lắng.

Cùng trao đổi với Dân Trí về thành tích xuất sắc của con trai mình, chị Điệp cho biết, điều hạnh phúc nhất với gia đình là từ nay, Nam thực sự thành “người lớn”. Và quan trọng, Nam được gắn bó với ngôi trường mà mình đã rất yêu thích.

Nhật Nam và bố mẹ.

Tuy nhiên, theo mẹ Nhật Nam, thành người lớn, em phải nhớ ba điều:

Tự chịu trách nhiệm cho bản thân: Đừng đổ lỗi cho ai nếu có sai lầm, đừng mong đợi ai đó sẽ gánh thay mình phần trách nhiệm.

Thứ hai, đưa ra những quyết định độc lập: Điều này thì Nam đã đang làm tốt và Nam sẽ tiếp tục làm vậy. Đưa ra quyết định về con đường học vấn, sự nghiệp, về nơi mình sống, về người mình yêu.

Và cuối cùng, Nam độc lập về mặt tài chính: “Mẹ tin chắc Nam sẽ biết cách chi tiêu hợp lý, không chạy theo những đồ xa xỉ, biết tích lũy và cả biết đầu tư khi cần. Những điều này mẹ dốt nhất, đến tận giờ này mẹ vẫn học không xong và mẹ mong Nam tránh được lối mòn của mẹ”, báo này dẫn lời mẹ Nhật Nam nhắn gửi con.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất