Học đường

Đoạn clip ghi lại cảnh cậu bé Nga không muốn đi học khiến cộng đồng mạng vừa thương vừa buồn cười

Nhật Minh
Chia sẻ

Cậu bé này khóc lóc, năn nỉ bố mẹ vì không muốn tới trường ngay trong ngày khai giảng của nước Nga (hôm 1/9) đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng mạng.

Ngày khai giảng luôn là sự mong đợi của hàng triệu trẻ em khi vào thời điểm này, những đứa trẻ sẽ được gặp lại những người bạn, người thầy, người cô quen thuộc với mình sau hàng tháng trời rời xa mái trường. Thế nhưng đối với cậu bé dưới đây thì dường như việc đến trường còn hơn là một “cực hình” khiến cậu bạn liên tục khóc lóc, van xin bố mẹ của mình.

Ngày khai giảng tại Nga thông thường sẽ là ngày 1/9, vào ngày này, các đứa trẻ sẽ theo chân bố mẹ của mình đến trường để nhận lớp, làm các thủ tục liên quan đến việc học tập. Thế nhưng cậu bé trong đoạn clip vừa được đăng tải mới đây chắc hẳn không mấy vui vẻ khi phải tiếp tục quay trở lại việc học tập thay vì được đi chơi như những tháng hè.

Cậu bạn không hề vui vẻ một chút nào khi cùng bố mẹ đến trường. Ảnh cắt từ clip

Trong đoạn clip, cậu bé van xin bố mẹ của mình: “Không, con không muốn đi học đâu”. Tuy nhiên, mơ ước nghỉ học của cậu bé nhanh chóng được hai vị phụ huynh “dập tắt” bằng những câu nói mang tính khuyên bảo vô cùng khéo léo. Người mẹ thì ra sức thuyết phục: “Các thầy cô sẽ dạy con viết chữ, con cũng sẽ làm bài tập về nhà nữa!”.

Trong khi người bố thì lại cứng rắn hơn, tỏ vẻ răn đe cậu bé: “Nếu con mà buông ra, con sẽ ngã lên vỉa hè cho mà xem!”. Màn thuyết phục cậu bé trở nên kịch tính tương tự như một bộ phim khi một cậu học sinh khác bất ngờ đi ngang qua và phát biểu rằng: “Thôi nào anh bạn, tôi khuyên cậu đừng có đến đó. Tôi đã ở đấy 4 năm rồi”.

Cậu bé Nga này đã “cầu cứu” mọi người xung quanh chỉ vì lý do không muốn tới trường. Theo Reuters

Nghe vậy, cậu bé tiếp tục cầu cứu với mong muốn sẽ nhận được hỗ trợ từ mọi người xung quanh: “Cứu con với, giúp con”. Đến lúc này, bố mẹ cậu bé đành bất lực và cũng bật cười trước độ cứng đầu của anh chàng “nhõng nhẽo” này.

Ngay sau khi được chia sẻ, đoạn clip nói trên đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ rất nhiều người dùng, phần lớn người xem đều bật cười trước hành động đáng yêu của cậu bạn. Tuy vậy, nhiều tài khoản cũng phần nào đồng cảm với cậu bé trên khi cho rằng, đây hầu như là tình trạng chung của đại đa số các đứa trẻ sau khi trải qua một kỳ nghỉ hè tương đối dài.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất