Học đường

Bề dày thành tích của trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn, nơi Á quân Olympia 2019 Nguyễn Hải Đăng đang theo học

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn là một trong những ngôi trường có thành tích nổi bật nhất của tỉnh Khánh Hòa, và đây cũng chính là nơi mà Á quân Olympia năm thứ 19 – Nguyễn Hải Đăng đang theo học.

Trận chung kết của Đường lên đỉnh Olympia 2019 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính, thế nhưng với sự xuất sắc cùng với bản lĩnh của mình, nam sinh Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) đã giành được chiếc vòng nguyệt quế của năm cùng với suất học bổng du học tại Australia trị giá 35.000 USD.

Thế nhưng khán giả truyền hình vẫn không quên nhắc đến Á quân của Olympia năm thứ 19, nam sinh đến từ Khánh Hòa - Nguyễn Hải Đăng.

Nguyễn Hải Đăng

Dù chỉ về đích ở vị trí thứ 2, tuy nhiên đối với nhiều thầy cô, bạn bè thì Hải Đăng đã trở thành nhà vô địch trong lòng mọi người, bởi lẽ đây là lần đầu tiên mà trường THPT chuyên Lê Quý Đôn nói riêng cũng như tỉnh Khánh Hòa nói chung có được thí sinh góp mặt trong trận chung kết.

Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn được xem là một trong những ngôi trường giàu truyền thống nhất của tỉnh Khánh Hòa. Trường nằm bên đại lộ Nguyễn Tất Thành (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) với gần 800 học sinh đang theo học.

Trường được trang bị 36 phòng học, 2 khu ký túc xá với 400 giường dành cho học sinh có nhu cầu lưu trú. Ngoài ra, nơi đây cũng được đầu tư một số phòng thực hành, thí nghiệm nhằm phục vụ cho nhu cầu học tập cũng như giảng dạy của học sinh và giáo viên.

Trường hiện tại có gần 800 học sinh đang theo học

Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn là trường chuyên công lập duy nhất của tỉnh Khánh Hòa. Kể từ khi thành lập năm 1985 đến năm 2015, trường đã đạt được 412 giải trong các kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia; 01 huy chương bạc Toán Quốc tế, 01 bằng khen Toán Châu Á Thái Bình Dương, 01 giải thưởng toán học Lê Văn Thiêm…

Ngoài ra, Trường còn nổi tiếng về thành tích thủ khoa vào các trường đại học, tỷ lệ học sinh trúng tuyển đại học trên 90%. Có nhiều học sinh đạt học bổng du học tại các nước như Singapore, Australia, Newzeland…

Nhiều cựu học sinh của Trường đã tốt nghiệp đại học với điểm xuất sắc được giữ lại làm cán bộ giảng dạy tại các trường đại học: Kiến trúc, Bách khoa, Luật, Kinh tế…

Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa, nơi mà Á quân của Olympia năm thứ 19 Nguyễn Hải Đăng đang theo học

Trước đây, trường cũ được đặt trên tuyến đường Yersin, trung tâm TP. Nha Trung, tuy nhiên do đây được xem là một trong những “trường điểm” của khu vực, thế nên lãnh đạo tỉnh đã quyết định khởi công, xây mới và di dời ngôi trường này sang cơ sở đóng tại đại lộ Nguyễn Tất Thành kể từ học kỳ 2 năm học 2018 - 2019.

Bảng vàng thành tích, nơi ghi lại tên của những học sinh từng giành được các giải thưởng quốc gia cũng như quốc tế

Được biết, trước đây nhà trường cũng đã có một số học sinh từng tham dự Đường lên đỉnh Olympia, tuy nhiên thành tích tốt nhất cũng chỉ là dừng lại tại vòng thi quý. Mặc dù chỉ giành được ngôi vị Á quân, tuy nhiên Hải Đăng vẫn nhận được vô số lời khen từ phía thầy cô cũng như bạn bè. Mặc dù là một học sinh chuyên Sinh, tuy nhiên Hải Đăng sở hữu cho mình nền tảng kiến thức vô cùng phong phú.

Cũng theo thông tin từ đại diện nhà trường, ngay sau khi kết thúc cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Nguyễn Hải Đăng sẽ tiếp tục ôn luyện và bước vào kỳ thi chọn đội tuyển thi học sinh giỏi cấp quốc gia vào các ngày 19 và 20/9.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất