Học đường

Sau ĐH Bách Khoa Hà Nội, các trường đại học khác lần lượt thông báo cho sinh viên nghỉ học do lo ngại virus Corona

Nhật Minh
Chia sẻ

Sau trường ĐH Bách khoa Hà Nội thông báo cho sinh viên tạm nghỉ học, một loạt các ngôi trường đại học khác cũng quyết định ra thông báo tương tự.

Trước diễn biến khó lường của dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra, ngày 31/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản hỏa tốc gửi đến các đơn vị hướng dẫn các trường phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng nhấn mạnh, trong trường hợp cần thiết, các cơ sở giáo dục xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

Và sau khi trường ĐH Bách khoa Hà Nội quyết định lùi lịch nghỉ Tết của sinh viên thêm 1 tuần thì mới đây, một loạt các trường đại học khác cũng ra thông báo tương tự. Cụ thể trường ĐH Bách khoa Hà Nội chính là ngôi trường “tiên phong” trong việc cho sinh viên nghỉ học để đảm bảo an toàn sức khỏe cũng như tránh lây lan cho sinh viên giữa diễn biến thất thường của dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra.

Trước đó vào sáng cùng ngày, qua thống nhất, lãnh đạo, hội đồng nhà trường đã quyết định cho sinh viên nghỉ học 1 tuần sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020. Thay vì sinh viên sẽ nghỉ đến hết ngày 2/2 và nhập học lại vào ngày 3/2/2020 như thông báo trước đó thì nay, toàn thể sinh viên nhà trường sẽ nghỉ đến hết ngày 9/2/2020.

Thông báo của trường ĐH Bách khoa Hà Nội

Những trường đại học lần lượt ra thông báo cho sinh viên nghỉ học bao gồm: ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Mỏ - Địa chất, Học viện Ngoại Giao, ĐH Thủy Lợi, ĐH Xây Dựng, ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Văn Lang.

Các trường ĐH Kinh Tế Quốc Dân, ĐH Mỏ - Địa chất, Học viện Ngoại Giao, ĐH Thủy Lợi, ĐH Xây dựng đã quyết định điều chỉnh lịch học tập học kỳ 2 của sinh viên chính quy toàn trường lùi một tuần, các lớp sinh viên chính quy sẽ bắt đầu học tập vào ngày 10 tháng 2 năm 2020, giống với lịch của Đại học Bách Khoa Hà Nội. Riêng sinh viên Đại Học Công Nghệ - Đại học Quốc Gia Hà Nội sẽ được nghỉ đến hết ngày thứ tư (05/2/2020), sau đó mới đi học lại bình thường.

Thông báo của trường ĐH Công nghề

Thông báo của trường ĐH Văn Lang

Thông báo của trường ĐH Mỏ - Địa chất

Thông báo của trường ĐH Thủy Lợi

Thông báo của trường ĐH Xây dựng

Thông báo của trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất