Học đường

Các trường Đại học tốp đầu bỏ kỳ thi riêng, xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp THPT

Sơn Ca
Chia sẻ

Mới đây, các trường ĐH nằm tốp đầu như: ĐH Ngoại thương, ĐH quốc gia Hà Nội đã thông báo bỏ thi kỳ thi riêng, đồng thời quay về sử dụng kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia để làm phương thức xét tuyển.

ĐH Quốc gia Hà Nội: Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển các đối tượng theo quy định của Bộ GD&ĐT và Quy định, hướng dẫn của Đại học Quốc gia Hà Nội; Xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT năm 2020; Xét tuyển các thí sinh sử dụng các chứng chỉ quốc tế SAT, A-Level, IELTS vá các tiêu chí phụ khác (các đơn vị đào tạo sẽ quy định cụ thể theo yêu cầu của các chương trình đào tạo).

ĐHQG Hà Nội bỏ thi riêng, quay về xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Các trường thành viên và các khoa trực thuộc sẽ xây dựng các tổ hợp xét tuyển; Đại học Quốc gia Hà Nội và các đơn vị sẽ sớm công bố đề án tuyển sinh năm nay trên trang chủ.

Trước đó, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết ngoài hình thức xét tuyển thẳng, xét tuyển chứng chỉ ngoại ngữ, trường còn tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực gồm các bài thi Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, Toán, Văn, Ngoại ngữ và một bài viết luận để lấy điểm tuyển sinh cho các trường Đại học thành viên.

ĐH Ngoại Thương: Sau khi thông báo bỏ thi riêng, trở về phương thức xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay, năm 2020, Trường ĐH Ngoại thương sẽ thực hiện xét tuyển theo 5 phương thức:

1.Xét tuyển dành cho thí sinh tham gia thi học sinh giỏi quốc gia, đạt giải cấp tỉnh/thành phố và hệ chuyên

2. Xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế và kết quả học tập THPT dành cho hệ chuyên và hệ không chuyên

3. Xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế và kết quả thi THPT quốc gia

4. Xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia

5. Xét tuyển thẳng.

Trường ĐH Ngoại thương sẽ sử dụng phương thức xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Phương thức xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi THPT quốc gia sẽ dựa trên các tổ hợp và cách tính điểm xét tuyển tương tự như năm 2019.

Các thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế có thể dùng để xét tuyển kết hợp với kết quả thi THPT quốc gia, nếu tổng điểm 2 bài/môn thi THPT quốc gia năm 2020 (không bao gồm điểm ưu tiên xét tuyển) trong tổ hợp môn xét tuyển của trường trong đó có môn Toán và một môn khác không phải là Ngoại ngữ (bao gồm một trong các môn Vật lý, Hóa học và Ngữ Văn) đạt từ điểm sàn xét tuyển của nhà trường (dự kiến công bố điểm sàn xét tuyển ngay sau khi có kết quả thi THPT quốc gia năm 2020).

Trước đó, nhiều trường Đại học tốp giữa như Trường Đại học Thương mại, Đại học Hàng Hải Việt Nam, Đại học Lâm nghiệp (Hà Nội), Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội… cũng thông báo sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia và dựa vào học bạ để tuyển sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất