Học đường

Bức xúc vì bạn cùng phòng ở dơ lại thiếu tôn trọng 'đàn chị', cô gái lên mạng xã hội than thở khiến nhiều người đồng cảm

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Dù ở tập thể nhưng nữ sinh này không tôn trọng bạn cùng phòng, thường xuyên đi chơi về trễ, sinh hoạt lúc nửa đêm khiến cả phòng khó chịu. Đáng chú ý khi bị những người chị cùng phòng lớn tuổi hơn nhắc nhở, nữ sinh này còn tỏ ra vênh váo, không chịu sửa chữa, luôn tự làm theo ý mình.

Bạn bè chơi thân với nhau là một chuyện, và ở chung phòng được với nhau lại là một chuyện khác. Khi sống chung có 1001 tình huống phát sinh và khi đó tính cách của từng người mới bộc lộ. Chẳng thế mà có biết bao câu chuyện về bạn trọ đã từng diễn ra, nào là chia tiền phòng, chia việc nhà, chia người nấu cơm rửa bát… và cô gái dưới đây cũng đang gặp phải tình huống khó xử.

Mới đây, cô gái tên Ngọc Hân cũng vừa lên mạng xã hội than thở về cô bạn cùng phòng “trái tính trái nết”. Dù ở tập thể nhưng nữ sinh này không tôn trọng bạn cùng phòng, thường xuyên đi chơi về trễ, sinh hoạt lúc nửa đêm khiến cả phòng khó chịu.

Đáng chú ý khi bị những người chị cùng phòng lớn tuổi hơn nhắc nhở, nữ sinh này còn tỏ ra vênh váo, không chịu sửa chữa, luôn tự làm theo ý mình.

Đỉnh điểm, người chị cùng phòng đã không thể chịu nổi sự vô ý thức của nữ sinh nên đã bật đèn sáng lúc 12h đêm và tranh cãi một trận lớn. Xích mích xảy ra, nữ sinh này đã chấp nhận rời khỏi phòng vào tháng sau.

Câu chuyện về nữ sinh ở dơ, thiếu ý thức, thiếu tôn trọng bạn cùng phòng khiến MXH xôn xao. Nguồn: Ngọc Hân

Nguyên văn câu chuyện mà Ngọc Hân chia sẻ như sau:

“Góc bạn cùng phòng

Câu chuyện muôn thuở là bạn cùng phòng, chẳng là tui ở chung với 1 bé SN 2000, nhưng năm nay mới vào năm nhất . Kể ra thì vô vàn chuyện nhưng hôm bữa nửa đêm tui với bé 12h đêm bật đèn sáng trưng chửi lộn và chốt là cuối tháng này bé đó dọn đi.

Hôm đó chửi là như này, bé đó thì không có đi học hay đi làm thêm gì cả, chỉ có ở nhà chơi thôi tại năm nay mới bắt đầu năm nhất. Hôm đó tui đi làm về lúc 7g tối, thấy bé nằm trên gác chơi điện thoại thì kệ, tui không có ý kiến, chuyện không có gì cho đến khi 11h đêm, bé này xuống bật đèn sáng trưng lên giặt đồ.

Sau khi tui nhắc nhở là “mai giặt đồ bé ơi, giờ để chị ngủ mai đi làm nữa”, bé im lặng không đáp và đi bật đèn đọc sách lúc 11h 30. Mà nhiều lần vậy rôi, cứ đi chơi tới 11-12h về là tắm rửa giặt đồ bật đèn lên ăn, trong khi cái phòng trọ bé xíu, bật 1 cái đèn là sáng cả phòng. Có hôm bé đó đi tới 1h sáng về gọi tui mở cửa, tui vẫn mở, tầm 15p sau bé nhẹ nhàng “chị đóng cửa dùm em” rồi tiếp tục vác balo đi chơi với bạn.

Và chuyện hôm nay, hình ảnh là cái tô bé này ăn từ hôm thứ 7 rồi đó, sau đó đi chơi thứ 3 mới về và bây giờ cái tô vẫn nằm đó, lúc nãy tui đi nấu ăn mà thấy gớm qúa, cái bếp nấu ăn có xíu, xong nhắc nhở mà sợ bé chửi “chị đừng nghĩ chị lớn mà muốn nói gì nói “.

Tuy nhiên, tui vẫn nhắc nhở: “em rửa cái tô đi chứ nó mốc meo hết rồi” và bé lên tiếng: “ủa tô gì chị, em có ăn gì hả, em không nhớ “. Trong khi phòng 3 đứa, 1 người thì đi công tác từ thứ 3 tuần trước mới về sáng hôm qua và tối hôm qua đi tiếp, chỉ còn tui và bé mà thôi. 

Tui đi tập thể dục về mà cái tô còn nằm đó, quá mệt mỏi, cũng may là cuối tháng bé đó dọn đi rồi”.

Tô đựng đồ ăn của nữ sinh mốc meo, để cả tuần trời nhưng khi bị nhắc nhở, nữ sinh chẳng những tỏ ra vênh váo mà còn cố tình không dọn dẹp, rửa sạch sẽ tô chén.

Ngay sau khi câu chuyện của Ngọc Hân xuất hiện trên mạng xã hội ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc trước thái độ và hành động của nữ sinh. Bên cạnh đó, nhiều bạn cũng lên tiếng đồng cảm khi chính bản thân cũng gặp những tình huống oái oăm ấy.

Thành viên Cảnh Nguyễn bình luận: “Đúng là ra ở tập thể mới thấy nhiều người vô ý thức kinh khủng, vậy mà mỗi lần bị nhắc nhở là xửng cồ lên, tự ái này nọ. Đến là chán”.

“Nhỏ tuổi hơn mà có vẻ ngông cuồng nhỉ, dọn ra khỏi KTX là đúng rồi. Ngọc Hân là còn hiền chán, gặp người nóng nảy như mình, có khi xông vào xô xát rồi ấy chứ?”, Loan Trần viết.

“Ôi giời ơi, cuối cùng đã có người nói hộ lòng mình. Phòng mình cũng có 1 cô bé y chang như cô bé này, đi học chẳng thấy đâu nhưng đi chơi thì tối ngày, mỗi lần về phòng cứ xem mình là Hoa hậu, chảnh lắm chẳng thèm chào hỏi ai, đã thế, ở bẩn thì đến chào thua”, Khánh Linh viết.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất