Học đường

Bữa cơm trưa ăn vội của nữ sinh cùng mẹ giữa sân trường trong ngày đầu nhập học khiến nhiều người cay khóe mắt

Sơn Ca
Chia sẻ

"Tới gần, tôi thấy người mẹ gắp thức ăn bỏ vào bát con rồi nói "ăn no nghe con". Cả người mẹ và em sinh viên có lẽ sau một đêm đi xe đường dài mệt nhọc và đói bụng nên ăn ngon lành", Lê Tiên - cô bạn ghi lại khoảnh khắc đẹp đẽ này chia sẻ.

Trong những ngày qua, các tân sinh viên trong cả nước háo hức trong không khí làm thủ tục nhập học. Cùng với hoạt động ấy, rất nhiều khoảnh khắc đẹp xoay quanh mùa tuyển sinh đã được ghi lại. Trong đó, mạng xã hội vừa xuất hiện một bức ảnh người mẹ cùng cô con gái bên cạnh bữa cơm bình dị dưới nền gạch ngay tại sân trường.

Khoảnh khắc mẹ và con gái cùng bữa cơm bình dị giữa sân trường khiến nhiều người xúc động.

Cụ thể, bạn gái có tên Lê Tiên, hiện công tác tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, người ghi lại khoảnh khắc bữa cơm bình dị của người mẹ của nữ sinh ngày đầu nhập học có đôi lời chia sẻ như sau: “Hôm đấy là ngày đầu tiên tân sinh viên làm thủ tục nhập trường. Lúc ra cổng để hỗ trợ các bạn, tôi thấy hai mẹ con trải cà-mên ra bên hông toà nhà ăn cơm. Bữa cơm có vài món kho, canh nhưng hai mẹ con ngồi ăn ngon lành.

Tới gần, tôi thấy người mẹ gắp thức ăn bỏ vào bát con rồi nói “ăn no nghe con”. Cả người mẹ và em sinh viên có lẽ sau một đêm đi xe đường dài mệt nhọc và đói bụng nên ăn ngon lành. Ngày đầu lên thành phố, lạ nước lạ cái nên gia đình dậy đi sớm, nấu cơm mang theo. Cũng có thể ở quê họ không kịp ăn uống, lên tới trường mới ăn. Vì ngại tôi không nỡ hỏi hai mẹ con, tôi cũng không muốn làm phiền bữa cơm ấm áp, bình dị của họ”.

Ngay sau khi câu chuyện của Lê Tiên xuất hiện trên diễn đàn ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều người bày tỏ sự xúc động trước hình ảnh mà cô bạn chia sẻ.

Thành viên Tuấn Nguyễn viết: “Nhìn 2 mẹ con bạn lại nhớ về 3 năm trước, cùng bố đón xe vào Sài Gòn nhập học, 2 bố con ăn tạm ổ bánh mỳ rồi lóng ngóng đi làm thủ tục. Thú thực, đến giờ chẳng nhớ mùi vị bánh mỳ như thế nào, chỉ biết bố không quen khẩu vị thế nhưng vẫn cố nuốt, giữ sức khỏe để cả ngày lo nhập học, tìm chỗ ở đàng hoàng cho mình. Thoắt cái 3 năm rồi, nhìn bạn và mẹ mà thương quá”.

“Chỉ có mẹ là chu đáo với mình nhất mà thôi, đi đâu cũng lo lắng con cái đói bụng, khổ sở nên cất công chuẩn bị đồ ăn mang theo đây mà”, Thành Lê viết.

“Mong là bạn nữ sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng mẹ, nhìn cảnh này thương lắm, mẹ vất vả mấy cũng được, chỉ mong con no ấm, ngoan ngoãn, giỏi giang mà thôi”, Khánh Ly bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất