Học đường

'Bông hồng thép' thủ khoa kép trường HV Cảnh sát nhân dân sở hữu bảng thành tích 'choáng váng'

Tùng Chi
Chia sẻ

Lê Thị Thuỳ Linh là nữ thủ khoa đầu ra Học viện Cảnh sát năm 2018. Điều đáng nói là cách đây 4 năm, cô cũng là thủ khoa đầu vào khối A1 của trường.

Lê Thị Thuỳ Linh (sinh năm 1996) sinh ra và lớn lên ở xã Minh Thọ (nay là thị trấn Nông Cống, Nông Cống, Thanh Hoá). Linh đang là sinh viên của lớp B11- khoá D40, chuyên ngành Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (TTXH) chất lượng cao, khoa Cảnh sát điều tra, Học viện Cảnh sát nhân dân.

Là một học sinh phổ thông học trường cấp 3 gần nhà, Linh kể chưa từng biết cảm giác của việc sống tự lập và sống xa gia đình khó khăn như thế nào. Cơ duyên đến với chuyên ngành Điều tra tội phạm về TTXH chất lượng cao cũng là “một cái duyên không hẹn mà gặp”.

Lê Thị Thuỳ Linh (sinh năm 1996) sinh ra và lớn lên ở xã Minh Thọ (nay là thị trấn Nông Cống, Nông Cống, Thanh Hoá).

Mới đây, Linh vượt qua hơn 1000 sinh viên để trở thành tân thủ khoa của Học viện Cảnh sát

Vượt qua hơn 1000 sinh viên để trở thành tân thủ khoa, Linh bày tỏ niềm hạnh phúc và cảm thấy thật sự rất bất ngờ bởi cùng khóa cũng có rất nhiều học viên giỏi, rèn luyện tốt. Nên khi biết tin đủ điều kiện tốt nghiệp ưu tú nhất của khoá, có điểm số cao nhất, có các thành tích về phong trào, thi đua nổi trội và được xét duyệt hồ sơ thủ khoa Linh đã rất vui mừng và hạnh phúc.

“Cảm xúc của 4 năm trước khi biết tin mình được thủ khoa đầu vào khối A1 của HV Cảnh sát lại như ùa về, vẫn vẹn nguyên. 4 năm học tập dưới mái trường, ước mơ được khoác lên mình bộ cảnh phục màu cỏ úa, giữ bình yên cho đất nước như ngày đó không có gì thay đổi”, Thùy Linh bộc bạch.

Theo Thùy Linh, sự chăm chỉ, ham mê với công việc học tập, tìm hiểu và nghiên cứu chính là yếu tố quan trọng để có kết quả học tập tốt. Ngoài học trên lớp, Linh còn tự bồi dưỡng cho mình nhiều kiến thức ngoài thực tế qua nhiều kênh thông tin khác nhau, tiếp thu từ bạn bè, thầy cô, các chuyên gia, và đài báo sách vở.

Để không trở thành “mọt sách”, Linh còn rất siêng tham gia các phong trào đoàn, các chương trình hoạt động của trường để khiến bản thân trở nên năng động hơn, thích nghi với đặc thù công việc sau này. Tân thủ khoa chia sẻ thêm dù chưa biết sẽ làm ở đâu nhưng theo mong muốn cá nhân Linh hy vọng sẽ được cống hiến ở những vị trí phù hợp với khả năng và về lĩnh vực nghiên cứu.

Linh còn rất siêng tham gia các phong trào đoàn, các chương trình hoạt động của trường để khiến bản thân trở nên năng động hơn, thích nghi với đặc thù công việc sau này.

+ Thủ khoa trong tuyển sinh đại học Công an nhân dân năm 2014 của Bộ Công an;

+ Là 1 trong 10 gương mặt tiêu biểu, xuất sắc năm học 2014-2015 của Học viện Cảnh sát nhân dân;

+ Bằng khen đạt danh hiệu “Học viên xuất sắc” năm học 2014-2015 của Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân;

+ Bằng khen đạt danh hiệu “Học viên xuất sắc” năm học 2016-2017 của Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân;

+ Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, giai đoạn 2015-2017 của Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND;

+ Giấy khen Đạt danh hiệu học viên giỏi năm 2015-2016 của Giám đốc Học viện cảnh sát nhân dân;

+ 02 giấy khen đạt giải Ba cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2016 - 2017;

+ Bằng khen đã có nhiều thành tích trong thực hiện phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013-2015 của Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND;

+ Bằng khen của TƯ Đoàn đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, năm học 2014-2015

+ Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào Phụ nữ Bộ Công an năm 2015 của Hội phụ nữ Bộ Công an;

+ Giấy khen đạt danh hiệu “Đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2015-2016 của phòng quản lý học viên;

+ Giấy khen đã có thành tích xuất sắc tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian thực tập tại Công an tỉnh Thanh Hóa (từ tháng 5-8/2018) của Đoàn thanh niên Công an tỉnh Thanh Hóa.

+ Tham gia tích cực các hoạt động Đoàn và đạt nhiều giải trong các cuộc thi do Đoàn tổ chức

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin mới nhất