Nhan sắc xinh đẹp của 'bông hồng' người Lào gốc Việt tốt nghiệp Học viện Ngoại giao

Tùng Chi
Chia sẻ

Alisa Sivilay (1996), nickname Lily, tên tiếng Việt Nguyễn Khánh Huyền tốt nghiệp khoa Kinh tế quốc tế tại Học viện Ngoại Giao. Cô là nữ sinh Lào duy nhất của Khoa tốt nghiệp sau nhiều năm. Bên cạnh đó, Sivilay từng tham dự cuộc thi Hoa khôi của trường, và giành giải Miss Photo năm 2016.

Alisa Sivilay (1996), nickname Lily, tên tiếng Việt Nguyễn Khánh Huyền, là sinh viên khoa Kinh tế quốc tế tại Học viện Ngoại Giao. Alisa Sivilay có bố mẹ đều là người Việt, thế nhưng cô lại được sinh ra tại Lào. Chính vì vậy trong cô luôn cháy bỏng quyết tâm trở về Việt Nam để theo học đại học.

“Trong cuộc sống thường ngày, cha mẹ mình vẫn kể rất nhiều về quê hương, về những điều tuyệt vời ở Việt Nam với con người và cuộc sống. Trong những lần được về thăm quê, mình được cảm nhận một cách rõ nét những điều đó, chúng đã tạo nên một cảm xúc rất đặc biệt…. Bởi vậy, khi cân nhắc để đưa ra quyết định sẽ học Đại học tại đâu, mình đã chọn Việt Nam để được về với nguồn cội”. Cô gái xinh đẹp người Lào gốc Việt chia sẻ về quyết định trở về nước học tập của mình.

Sở hữu vẻ xinh đẹp trinh trong, Alisa Sivilay khiến nhiều nam sinh cũng như cánh mày râu phải dừng lại ngắm nhìn mỗi khi cô xuất hiện. Ngay sau khi được biết đến, nhiều người đã nhận xét Alisa Sivilay chính là bản giao thoa văn hóa tuyệt vời của hai đất nước Lào - Việt.

Cô gái sinh năm 1996 chọn ngôi trường Học viện Ngoại giao với mong muốn khám phá ngôn ngữ tiếng Việt, cũng như cải thiện kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ. “Mình chọn ngành Kinh tế vì sở thích. Khi học tập ở đây, trải nghiệm về đất Việt trở nên rõ nét hơn. Mình hiểu hơn về văn hóa, cuộc sống, con người quê hương mình và cảm thấy tự hào vì là một người con xứ sở này. Có lẽ do vị trí địa lý nên nền văn hóa và con người hai đất nước có nhiều điểm tương đồng. Khi ở nhà, mình được gia đình dạy sử dụng tiếng mẹ đẻ. Cả nhà vẫn giữ nguyên nếp sống, các phong tục tập quán Việt. Do đó, mình không mất nhiều thời gian hòa nhập với cuộc sống mới”, Alisa tâm sự.

Điều trở ngại lớn nhất đối với 9X có lẽ là ngôn ngữ. Về cơ bản, hai thứ tiếng có nhiều nét tương đồng. Tuy nhiên, từ vựng và cách diễn giải thì tiếng Việt phong phú hơn. Đó cũng chính là những điều thú vị để cô khám phá hàng ngày. Ở trường, Alisa tham gia CLB Văn hóa Lào và là trưởng đoàn sinh viên Lào phụ trách về Kế toán. Cô quen nhiều bạn trẻ ở trường khác qua hoạt động ngoại khóa.

Sau cuộc thi Miss DAV 2016, Alisa cho biết, cô cảm thấy khá tự hào khi giành danh hiệu Hoa khôi ảnh. “Mình không tiếc nuối vì những cố gắng của mình đã được ghi nhận. Điều quan trọng nhất là mình có thể làm quen với tất cả thí sinh, ai cũng xinh đẹp, tài năng và đáng yêu” - cô nói.

Sau cuộc thi Hoa khôi Học viện Ngoại giao 2016, Alisa vẫn rất thân thiết với các bạn thi, trong đó có Hoa khôi Ngô Khánh Linh (ngoài cùng bên trái)

Mới đây, nữ sinh người Lào đã đăng tải những hình ảnh rạng rỡ trong buổi lễ tốt nghiệp của mình. Cô tâm sự: “Cuối cùng cũng đã tốt nghiệp. Trong khoảng thời gian 5 năm cũng trôi qua rất nhanh, không nghĩ là mình sẽ có ngày hôm nay. Mình đã tốt nghiệp vào ngày 4/7/19 khoa Kinh tế quốc tế. Nhiều năm vừa qua không có một người Lào nào học khoa này, cũng chỉ có mình là cô gái người Lào duy nhất học và tốt nghiệp được khoa này. Mặc dù rất khó, nhưng mình đã cố gắng để có được ngày hôm nay, để cho gia đình được hạnh phúc, được tự hào về mình.”

Sivilay rạng rỡ chia vui cùng các bạn bè tại Học viện Ngoại giao trong lễ tốt nghiệp.

Mặc dù gặp những khó khăn về ngôn ngữ, cũng như làm nhiều công việc song hành với việc học, song Sivilay vẫn tốt nghiệp khóa 42 với kết quả tốt. Nghị lực của nữ sinh khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Cận cảnh nhan sắc xinh đẹp của bông hồng Lào gốc Việt Alisa Sivilay

Ước mơ của Alisa là trở thành tiếp viên hàng không hoặc doanh nhân - nghề liên quan đến ngành học hiện tại của cô.
Alisa cho biết, sau khi hoàn thành chương trình đại học, cô có thể sẽ quay trở về Lào làm việc. Vì tình yêu với mảnh đất chữ S khá sâu đậm nên sâu trong suy nghĩ, nữ sinh vẫn mong được làm công việc giúp ích cho cả Việt Nam và Lào - hai ngôi nhà lớn của cô. “Sinh sống xa quê từ nhỏ nên lối suy nghĩ và lối sống của mình giống người Lào hơn. Nhưng mình thấy con người cả hai nơi không khác biệt nhiều. Họ đều tốt bụng, chăm chỉ và cần cù”, Alisa nói.

Hiện tại, Alisa đã có bạn trai người Lào, cũng là sinh viên Học viện Ngoại giao.

Cả hai luôn đồng hành, ủng hộ lẫn nhau trong mỗi công việc học tập và sự nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất