Học đường

Bỏ tù sinh viên Việt sống chui ở Singapore hơn 10 năm khi thiếu nợ trường Đại học

Ngọc Bích
Chia sẻ

Thay vì rời Singapore sau khi visa hết hạn vào tháng 7/2008, một người đàn ông Việt Nam vẫn ở lại đây bất hợp pháp trong hơn 10 năm.

Học viện Mỹ thuật Nanyang (Nafa).

Dang Nguyen Sinh Nhat, một người Việt, được cấp thẻ sinh viên để học tại Học viện Mỹ thuật Nanyang (Nafa) ở Singapore nhưng không thể trả học phí. Thay vì rời Singapore sau khi visa hết hạn vào tháng 7 năm 2008, Dang vẫn lại Singapore bất hợp pháp trong hơn 10 năm.

Dang, 38 tuổi, đã trình diện trước Cơ quan Kiểm soát và Nhập cư (ICA) vào ngày 23/2 vừa qua. Tại phiên tòa hôm 2/4, công dân này bị kết án 5 tháng tù và 4 roi.

Dang đến Singapore để học khiêu vũ tại Nafa vào giữa năm 2006 và được cấp thẻ sinh viên, có giá trị đến tháng 4/2009. Anh này cũng được cấp visa tạm trú có cùng thời hạn với visa du học.

Ngày 14/4/2008, visa du học của Dang ICA hủy theo yêu cầu của Nafa vì anh này không thể trả học phí.

ICA sau đó đã cấp cho Dang visa tạm trú có hiệu lực đến ngày 14/5/2008 theo yêu cầu của trường để anh ta có thời gian chi trả học phí. ICA cũng gia hạn visa tạm trú cho công dân người Việt trong một vài lần nhưng Dang vẫn không thể trả tiền học cho trường.

Khi visa tạm trú hết hạn vào ngày 1/7/2008, Dang không nộp đơn xin gia hạn ở lại Singapore nhưng cũng không rời đảo quốc sư tử.

Tổng thời gian người đàn ông này ở lại bất hợp pháp tại Singapore là 10 năm, 7 tháng và 22 ngày. Giới chức không rõ Dang đã làm gì trong khoảng thời gian đó.

Hình phạt tối đa cho việc ở lại Singapore bất hợp pháp trong hơn 90 ngày là lên đến 6 tháng tù cùng ít nhất 3 roi.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất