Học đường

Bộ Giáo dục công bố điểm sàn đại học ngành sư phạm

Theo Vnexpress
Chia sẻ

Thí sinh đăng ký vào các đại học sư phạm phải được từ 17 điểm; cao đẳng sư phạm phải từ 15 điểm trở lên.

Ngày 16/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành sư phạm.

Đối với hệ đại học, điểm tối thiểu thí sinh thi THPT quốc gia cần đạt được là 17 của các tổ hợp xét tuyển (3 môn thi). Điểm sàn của hệ cao đẳng sư phạm là 15 và hệ trung cấp là 13. Các mức này đều không nhân hệ số.

So với ngưỡng đảm bảo đầu vào năm trước của các đại học trong khối sư phạm, điểm sàn năm nay bằng ngưỡng sàn của trường cao nhất là Đại học Sư phạm Hà Nội. Các trường khác như Sư phạm Hà Nội 2, Sư phạm TP HCM… đều lấy bằng ngưỡng sàn chung mà Bộ quy định là 15,5; với trường cao đẳng là 13.

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018. Ảnh: Ngọc Thành

Năm 2017, nhiều trường sư phạm lấy điểm chuẩn thấp, chỉ bằng mức sàn chung là 15,5, thậm chí có trường chỉ đặt ra ngưỡng 3 điểm mỗi môn. Điều này khiến dư luận nghi ngại về chất lượng đội ngũ giáo viên tương lai.

Bộ trưởng Giáo dục Phùng Xuân Nhạ trong cuộc họp với hiệu trưởng các cơ sở đào tạo sư phạm cả nước (8/2017) đã khẳng định, sẽ quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào riêng đối với các trường đại học, cao đẳng sư phạm và các ngành đào tạo giáo viên. Các trường đại học, cao đẳng khác từ năm 2018 được tự quy định mức điểm sàn.

Trong cuộc họp vào tháng 12/2017, ông Nhạ lần nữa nhấn mạnh, phải tuyển những học sinh ưu tú nhất vào trường sư phạm, các trường không vì chạy theo chỉ tiêu mà chấp nhận điểm đầu vào thấp. Bộ trưởng yêu cầu trường phối hợp với địa phương để xác định nhu cầu nhân lực giáo viên, từ đó xác định chỉ tiêu.

Chia sẻ

Theo

Vnexpress

Tin mới nhất