Học đường

Thông điệp đầy ý nghĩa mà Bộ GD-ĐT muốn nhắn gửi đến học sinh thông qua lần tái bản mới nhất của bộ sách giáo khoa

Nhật Minh
Chia sẻ

Trong lần tái bản bộ sách giáo khoa cho năm học mới 2019 – 2020, Bộ GD-ĐT đã “nhắn gửi” đến các bạn học sinh những dòng chữ đầy ý nghĩa trong trang đầu tiên của mỗi quyển sách.

Sách giáo khoa luôn là người bạn không thể thiếu của mỗi cô cậu học trò trong quãng thời gian cắp sách đến trường. Ngoài việc cung cấp kiến thức, truyền tải thông tin đến người học cũng như hỗ trợ cho bài giảng của giáo viên, thì những quyển sách này còn là một “kho tàng” rộng lớn để các bạn học sinh có thể phác họa những tưởng tượng của mình mỗi khi buồn chán hay ghi dấu lại những thông tin trong suốt quá trình học tập.

Thế nên khi kết thúc năm học, chẳng mấy ai mà giữ được một quyển sách giáo khoa tươm tấp, bóng bẩy như lúc mới mua. Tuy vậy đối với những trẻ em vùng sâu vùng xa, những khu vực đặc biệt khó khăn thì việc có được một quyển sách giáo khoa đã là một thách thức tương đối lớn, huống chi đến việc có được một khoản chi phí, trang trải cho việc học

Và để tiếp thêm ý chí, nghị lực, đặc biệt là hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, không có đủ điều kiện để có được một bộ sách giáo khoa mới, Bộ GD-ĐT mới đây đã nhắn gửi đến các bạn học sinh sắp chuẩn bị bước vào năm học mới một thông điệp vô cùng ý nghĩa trên chính những quyển sách giáo khoa.

Cụ thể ở góc dưới, trang đầu tiên của mỗi quyển sách giáo khoa đều được in dòng chữ: “Hãy bảo quản, giữ gìn sách giáo khoa để dành tặng cho các em học sinh lớp sau !”. Với thông điệp vô cùng đặc biệt này, Bộ GD-ĐT hy vọng rằng, những quyển sách sẽ được các bạn học sinh giữ gìn thật cẩn thận, qua đó có thể dành tặng lại cho các em học sinh ở những lớp sau, giúp những em này có thể vững bước hơn trên con đường đi tìm con chữ. Bên cạnh đó, đây còn là một bài học vô cùng ý nghĩa cho việc tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên quốc gia cũng như tránh lãng phí những vật dụng, đồ dùng cá nhân.

Thông điệp mà Bộ GD-ĐT nhắn gửi đến các học sinh trong bộ sách giáo khoa tái bản lần mới nhất, năm học 2019 - 2020. Ảnh: Nguyễn Thị Ngọc Trúc/Group Trường Người Ta

Ngay sau khi “điều đặc biệt” này được cư dân mạng phát hiện, rất nhiều cư dân mạng đã dành những lời khen dành cho hành động đầy ý nghĩa này.

Người dùng H.A bình luận: “Hay quá, được vậy thì những em nhỏ ở các lớp sau sẽ đỡ mất tiền mua sách, nhất là những hoàn cảnh khó khăn”

Bạn Đ.T cũng bình luận: “Ngoài việc kêu gọi, thông điệp này ý nghĩa còn hơn cả một bài học”

“Đây còn là một hành động nhằm hạn chế việc đốn cây làm giấy, tiết kiệm tài nguyên cho đất nước” - Bạn M.D chia sẻ quan điểm của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất