Học đường

Bộ GD-ĐT lên tiếng về việc công khai danh tính thí sinh gian lận điểm thi

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Tại buổi họp báo diễn ra sáng ngày 26/3, Bộ GD&ĐT đã lên tiếng về việc công khai danh tính thí sinh gian lận điểm thi.

Tại buổi họp báo định kỳ quý I của Bộ GD&ĐT sáng ngày 26/3, trước vấn đề về quá trình báo cáo gian lận thi cử tại hai tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Bộ GD&ĐT lên tiếng việc công khai danh tính thí sinh gia lận thi cử.

Buổi họp báo diễn ra sáng 26/3. Ảnh: Pháp Luật TP Hồ Chí Minh

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, việc này phải tuân thủ theo Hiến pháp 2013, luật Dân sự 2016 và kết quả điều tra của cơ quan chức năng.

“Việc công bố danh sách thí sinh gian lận, danh tính ở thời điểm nào, công bố đến đâu là quyền của cơ quan điều tra”, ông Trinh nói.

Ngoài ra, theo ông Trinh, khi công khai danh tính người liên quan đến việc nâng điểm thi, phụ huynh muốn làm rõ điều này nhưng không thể không tính đến tác động cực đoan tới thí sinh, vì vậy cần phải cân nhắc.

Về quan điểm chỉ đạo, Bộ GD&ĐT và Bộ Công an từ trước đến nay vẫn luôn kiên quyết xử lý nghiêm những sai phạm. Để có kết quả thẩm định dựa trên cơ sở giám định của cơ quan điều tra là cả sự nỗ lực và quyết tâm rất lớn của Bộ Công an.

Ông Mai Văn Trinh. Ảnh: Lao Động

Trước đó, ngày 12/3/2019, Bộ GD&ĐT công bố kết luận điều tra của Bộ Công an về vụ việc gian lận thi cử tại Hòa Bình. Theo đó, có 64 thí sinh (trong đó có 63 thí sinh của 2018, 1 thí sinh của 2017) đã được can thiệp thay đổi điểm thi: 56 thí sinh với 140 bài thi trắc nghiệm đã bị thay đổi điểm. Môn được nâng điểm cao nhất là 9,25 điểm, có thí sinh được nâng khống tổng điểm 3 môn thi là 26,45 điểm.

Tối 23/3/2019, Bộ GD&ĐT công bố thông tin chính thức về xử lý vi phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT Sơn La, sau khi xảy ra các sai phạm dẫn đến sai lệch điểm thi của một số thí sinh. Theo đó có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 2 bài thi Ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với điểm thi đã công bố. Bài thi có điểm giảm nhiều nhất là môn Toán với 9,00 điểm. Thí sinh có điểm thi sau thẩm định giảm nhiều nhất là 26,55 điểm (tổng 3 môn).

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất