Học đường

Bộ GD-ĐT khẳng định vẫn tiếp tục tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia

Theo VOV
Chia sẻ

VOV.VN -Bộ GD-ĐT khẳng định vẫn tiếp tục tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia và sẽ có sự điều chỉnh những bất hợp lý để kỳ thi ngày càng được tổ chức tốt hơn.

Chiều 17/7, tại TP Hà Giang, Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Hà Giang, UBND tỉnh Hà Giang chính thức họp báo thông tin về vụ việc điểm thi bất thường ở tỉnh này.

Sau sai phạm trong chấm thi ở Hà Giang, trước câu hỏi của phóng viên về việc Bộ GD-ĐT có tiếp tục tổ chức thi THPT Quốc gia trong những năm tới hay không, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, từ năm 2015 đến nay, đã trải qua 4 năm kỳ thi THPT Quốc gia với mục đích vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa lấy đó làm căn cứ xét tuyển ĐH, CĐ (kỳ thi “2 trong 1”).

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT (áo trắng). Nguồn:VOH

Kỳ thi cũng được thực hiện theo Nghị quyết 29 của Trung ương về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, trong đó nhấn mạnh đổi mới thi và đánh giá học sinh. Mục tiêu được đề ra là giảm áp lực, tốn kém cho thí sinh và xã hội; đồng thời đánh giá tốt hơn trình độ của học sinh.

Trong những năm qua, chúng ta đã và đang tổ chức ngày càng tốt hơn kỳ thi này. Các bài thi được tổ chức trắc nghiệm khách quan. Trong quá trình làm bài thi, chúng ta đã tăng cường được một lượng lớn cán bộ thanh tra thi làm công tác thi. Kỳ thi này đã giảm được áp lực cho thí sinh và người dân không phải đi lại xa, đỡ tốn kém hơn cho xã hội.

Tuy nhiên, qua vụ việc ở Hà Giang, Bộ GD-ĐT nhận thấy, việc lựa chọn cán bộ chấm thi, coi thi phải được thẩm định cả về chuyên môn và đạo đức. Trên cơ sở những thành công của kỳ thi được tổ chức, Bộ GD-ĐT nhận thấy vẫn tiếp tục giữ nguyên kỳ thi THPT Quốc gia trong những năm tới và sẽ có sự điều chỉnh những bất hợp lý để kỳ thi ngày càng được tổ chức tốt hơn./.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VOV

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất