Học đường

Bộ GD-ĐT đề nghị sử dụng KTX làm khu cách ly nếu các trường chưa quay trở lại học tập

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi đến các trường đại học, cao đẳng, học viện về việc hỗ trợ các địa phương trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó trong ngày 20/3, Bộ GD-ĐT đã có thông báo đến các cơ sở giáo dục trên cả nước về việc hỗ trợ địa phương thực hiện việc thành lập các khu cách ly tập trung trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Trong đó đáng chú ý là việc mượn các ký túc xá của sinh viên làm khu cách ly tập trung.

Thông báo mới nhất của Bộ GD-ĐT

Cụ thể nội dung thông báo nêu rõ, Bộ GD-ĐT đề nghị lãnh đạo các trường đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm nếu chưa tổ chức cho sinh viên nhập học tập trung tại trường thì có thể phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tại các trường hợp địa phương để trong trường hợp cần thiết, có thể sử dụng ký túc xá nhà trường làm cơ sở cách ly tập trung của địa phương.

Ngoài ra đối với trường hợp các trường đã cho sinh viên quay trở lại học tập, cần phải thường xuyên thực hiện đúng hướng dẫn phòng chống dịch, đồng thời xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với tình hình diễn biến của dịch trong từng giai đoạn.

Trước đó, ký túc xá ĐHQG TP.HCM cũng đã có thông báo gửi đến sinh viên, học viên đang lưu trú tại đây rời khỏi ký túc xá trước ngày 20/3. Việc làm này nằm trong kế hoạch chuyển công năng của ký túc xá ĐHQG TP.HCM thành khu cách ly tập trung của thành phố trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19.

Ban quản lý ký túc xá đồng thời cũng đã đưa ra các biện pháp quản lý tài sản cho sinh viên chưa kịp quay lại thu dọn vì chưa trở lại thành phố từ sau dịp nghỉ Tết Nguyên Đán.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất