Học đường

Bộ GD&ĐT đề nghị cho học sinh, sinh viên nghỉ hết tháng 2/2020

Sơn Ca
Chia sẻ

 Nhận định tình hình dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp, Bộ GD-ĐT đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh,  thành phố cân nhắc cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết tháng 2/2020.

Nhận định tình hình dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp, trong chiều 14/2, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã ký công văn số 431/BGDĐT-GDTC - công văn hoả tốc gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên do dịch Covid-19.

Theo đó, Bộ GD-ĐT đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố cân nhắc cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết tháng 2/2020.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị cho học sinh nghỉ hết tháng 2/2020 để phòng chống dịch virus corona. 

Căn cứ tình hình thực tế nghỉ học của các địa phương trong cả nước, Bộ GD-ĐT quyết định điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học 2019-2020 và các mốc thời gian kế hoạch năm học chung của ngành.

Bộ GD-ĐT cho biết sẽ có hướng dẫn chi tiết để các địa phương xây dựng phương án điều chỉnh hoạt động dạy học để đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng thực hiện chương trình giáo dục và đào tạo.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, một số địa phương kiến nghị điều chỉnh lịch học.

Lãnh đạo TP HCM cho biết sẽ kiến nghị Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học hết tháng 3, điều chỉnh kế hoạch năm học 2019-2020. Học kỳ II bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 7, để nghỉ hè vào tháng 8.

Hiện cả nước có 16 bệnh nhân nhiễm nCoV, trong đó có nữ sinh 16 tuổi ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. 6 học sinh ngồi cạnh em này đang phải cách ly tập trung, hiện chưa có dấu hiệu bệnh. Từ ngày 12/2, Vĩnh Phúc thông báo cho học sinh nghỉ học tuần thứ ba liên tiếp sau Tết Canh Tý, đến 23/2.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất